Đề xuất mở đường bay quốc tế 8 chuyến/tuần đến Nhật Bản, Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, từ 15/9 bay quốc tế với tần suất mỗi tuần 4 chuyến khứ hồi đến Hàn Quốc và 4 chuyến đến Nhật Bản.

Tối 31/8, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho giới truyền thông biết, cơ quan này đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mở đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc với tần suất như trên.

Cụ thể, theo thống nhất với Nhật Bản và Hàn Quốc, trong 4 chuyến khứ hồi mỗi chặng bay, phía Việt Nam sẽ thực hiện 2 chuyến, Nhật Bản, Hàn Quốc - mỗi nước sẽ vận chuyển 2 chuyến.

Mỗi nước sẽ vận chuyển 2 chuyến. (Ảnh minh họa: www.caa.gov.vn)

Tuy nhiên, việc mở đường bay quốc tế còn chờ ý kiến của các Bộ khác như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng vì liên quan năng lực cách ly trong nước, giá cả với hành khách cách ly và quy định kiểm soát dịch với hành nhập cảnh. Ông Thắng cho biết, sau khi có thống nhất của các Bộ này, Bộ GTVT sẽ cho phép các hãng mở bán vé.

Dự kiến hôm nay ngày 1/9, Bộ GTVT sẽ họp bàn với các bộ ngành khác để thống nhất phương án mở đường bay quốc tế.

Trước đó, ngày 30/8, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực về phòng chống dịch COVID-19 ngày 27/8.

Trong thông báo kết luận, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và những nơi có hệ số an toàn cao, báo cáo nội dung trên trước 31/8.

Tổ bay sau khi phục vụ chuyến bay quốc tế phải đảm bảo cách ly tối thiểu 14 ngày mới được phép phục vụ chuyến bay nội địa. (Ảnh: VGP)

Trước mắt, Bộ này được yêu cầu chỉ đạo thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi.

Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

Việt Nam Xã hội

Đề xuất mở đường bay quốc tế 8 chuyến/tuần đến Nhật Bản, Hàn Quốc