Đề xuất mở cửa dịch vụ vũ trường, karaoke ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 02/6, tại cuộc họp báo thường kỳ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận được câu hỏi về quan điểm của Chính phủ trước kiến nghị được hoạt động trở lại của hệ thống karaoke TP. HCM.

Báo VnExpress dẫn câu trả lời của ông Dũng: "Chúng tôi ghi nhận đề xuất trên và sẽ báo cáo Thủ tướng; tinh thần là ủng hộ hai dịch vụ này hoạt động trở lại bình thường vì Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh".

Tuy nhiên, ông Dũng lưu ý, "phải rất thận trọng" khi mở cửa 2 dịch vụ này, bởi nhiều nước có tình trạng tái phát Covid-19 từ việc người dân đi hát karaoke.

Ảnh chụp màn hình Báo Pháp Luật.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ ông Dũng cho biết, trong 46 ngày qua Việt Nam không có ca nhiễm mới, phần lớn ca nhiễm COVID-19 đã ra viện.

Ngày 01/6 báo Tuổi Trẻ đưa tin, hệ thống kinh doanh karaoke Nnice ở TP. HCM vừa gửi đơn cứu xét đến UBND TP và Sở Văn hóa - thể thao TP xin cho dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại bởi “kiệt sức” sau 3 tháng đóng cửa.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Cụ thể, hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại TP. HCM cho rằng, sau 3 tháng đóng cửa và đến nay đã thực sự "kiệt sức" nên mong muốn được tiếp tục kinh doanh.

Trước đó, UBND TP. HCM đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 15/3, trong đó có dịch vụ karaoke.

Đến ngày 9/5, đơn vị này có văn bản cho nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại, song hai dịch vụ không thiết yếu là vũ trường và karaoke vẫn phải tiếp tục dừng hoạt động.

Việt Nam

Đề xuất mở cửa dịch vụ vũ trường, karaoke ở TP. HCM