Đề xuất đón du khách quốc tế đến đảo Phú Quốc trong tháng 6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 4/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết, đang nghiên cứu lộ trình mở cửa cho khách du lịch quốc tế, trước hết là ra đảo và có thể thí điểm ở Phú Quốc (Kiên Giang).

Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với tỉnh Kiên Giang để bàn bạc, thống nhất về đề xuất đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc trong tháng 6.

Bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, việc thực hiện thí điểm nằm trong kế hoạch và lộ trình mở cửa trở lại đối với khách du lịch quốc tế.

"Lộ trình sẽ thực hiện thí điểm trước, phối hợp với một địa phương nào đó đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế và gợi ý hiện nay là Kiên Giang, điểm đảo Phú Quốc. Việc này bộ thấy cũng phù hợp, vì việc quay trở lại trạng thái bình thường mới thì phải có bước đi phù hợp, từng bước để chúng ta có thể triển khai", bà Thủy nói.

Bà Thủy cho hay sẽ làm việc với các bộ ngành liên quan để tính toán các vấn đề liên quan đến đường bay, cấp thị thực và mở cửa cho một số thị trường, quản lý dịch tễ..., theo tờ Tuổi Trẻ.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Báo Zing đưa tin, Bộ VHTTDL đang đề xuất tái khởi động lại thị trường khách quốc tế từ Đông Nam Á và Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc thị trường chi tiêu cao như Australia, New Zealand… Những đối tượng này được ưu tiên nghiên cứu trước.

Báo VnExpress cho biết, trước đó ngày 28/5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, tỉnh Kiên Giang đã đề xuất cho phép đón khách nước ngoài đến du lịch ở Phú Quốc. Ban chỉ đạo giao Bộ VHTTDL "bàn bạc, trao đổi cụ thể, thống nhất với tỉnh Kiên Giang về thời điểm, lộ trình mở cửa và các biện pháp đảm bảo an toàn dịch tễ, báo cáo Ban chỉ đạo xem xét.

Việt Nam dừng cấp thị thực cho người nước ngoài từ 0h ngày 18/3, để phòng chống Covid-19. Ngày 7/5, cùng với việc mở cửa dịch vụ không thiết yếu, Thủ tướng cho phép du lịch nội địa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa mở cửa đón khách quốc tế.

Việt Nam

Đề xuất đón du khách quốc tế đến đảo Phú Quốc trong tháng 6