Đề nghị cung cấp miễn phí 400 vé máy bay, Tổng cục Du lịch bị yêu cầu kiểm điểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng cục Du lịch bị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan sau khi Cục này gửi công văn đề nghị 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways cung cấp 400 vé máy bay.

Sáng 04/6, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho báo chí biết, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch phải thực hiện các yêu cầu trên; báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 6/6.

"Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục Du lịch đã nhận trách nhiệm và xin lỗi 3 hãng hàng không được yêu cầu cung cấp vé máy bay, vì văn bản chưa phù hợp", ông Bình nói, theo VnExpress.

Trong văn bản số 167/TCDL-TTDL gửi tới các hãng hàng không ngày 02/6, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký thay Tổng cục Trưởng có nội dung: “trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020”.

Cụ thể theo báo Lao Động, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty CP Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành.

Giải thích về việc ban hành văn bản gây nhiều tranh cãi này, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết trên Người Lao Động, nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch đã có sự hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để phối hợp các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch.

Ông Phúc cho biết: "Năm 2020, sự hợp tác tập trung vào xúc tiến, kích cầu nội địa và theo kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020, một loạt chương trình phối hợp giữa các bên sẽ được thực hiện".

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết thêm, công văn 167 là cơ sở triển khai các chương trình hợp tác các nội dung đã được thống nhất giữa Tổng cục Du lịch với các hãng. "Tuy nhiên, về hình thức văn bản, Tổng cục Du lịch thấy chưa phù hợp. Chúng tôi sẽ thu thồi văn bản này và mong 3 hãng cảm thông, chia sẻ với chúng tôi", ông Phúc nói.

Việt Nam

Đề nghị cung cấp miễn phí 400 vé máy bay, Tổng cục Du lịch bị yêu cầu kiểm điểm