Danh sách tỉnh thành 'nguy cơ cao' và 'có nguy cơ' với dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

11 tỉnh thành có nguy cơ cao với dịch bệnh dự kiến sẽ kéo dài cách ly xã hội ít nhất 1 tuần.

Hôm 15/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã bàn thảo và thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo kiến nghị Chính phủ tiếp tục cách ly xã hội thêm ít nhất 01 tuần với những địa phương nguy cơ cao.

Việc phân loại mức độ nguy cơ dịch bệnh các địa phương chia thành ba nhóm (nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp), dựa trên một số tiêu chí.

11 tỉnh thành "có nguy cơ cao"

Danh sách bao gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam; Bình Thuận; Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Tại các địa phương có nguy cơ cao, người dân được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà, đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu, tạm dừng vận chuyển bằng các phương tiện công cộng, không tụ tập quá 2 người.

12 tỉnh thành "có nguy cơ"

Cùng với đó, có 12 tỉnh/thành được xếp trong nhóm "có nguy cơ" là: Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hải Phòng.

Tại những địa phương này, người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà, hạn chế mở các cửa hàng không thiết yếu, hạn chế vận chuyển bằng phương tiện công cộng và tụ tập không quá 10 người.

Các tỉnh có "nguy cơ thấp"

Các tỉnh còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp, những việc trên chỉ ở mức độ khuyến cáo và cho phép tụ tập không quá 20 người.

Các tiêu chí để phân loại các địa phương bao gồm: có đầu mối giao thông, mật độ đi lại lớn; có biên giới, nhiều người qua lại; những điểm trước đây tiếp xúc nhiều với người nước ngoài; mật độ dân cư; mật độ các nhà máy, khu công nghiệp tập trung... Đặc biệt, có nhóm tiêu chí về năng lực ứng phó của chính quyền địa phương khi có ca bệnh; năng lực kiểm soát việc thực hiện các yêu cầu chống dịch từ trước đến nay.

Ban Chỉ đạo kiến nghị Chính phủ xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc trích xuất camera để xử phạt nguội.

Hà Nội đề xuất tiếp tục cách ly xã hội đến 30/4

Sáng 15/4, lãnh đạo Hà Nội đề nghị Chính phủ cho phép tiếp tục cách ly xã hội trên địa bàn đến hết tháng 4, theo Vnexpress.

Theo lãnh đạo Hà Nội, diễn biến dịch bệnh đã phức tạp hơn, một số người nghi có thời gian ủ bệnh lâu (trên 14 ngày), tái phát bệnh sau khi khỏi và còn hàng nghìn trường hợp xét nghiệp sàng lọc chưa có kết quả cuối cùng. Do vậy, Hà Nội cần đề xuất Thủ tướng cho tiếp tục cách ly xã hội tới 30/4.

Trước đó, TP HCM cũng đã đề xuất kéo dài thời gian cách ly xã hội đến ngày 30/4.

Tính đến 15/4, Việt Nam đã ghi nhận 267 bệnh nhân dịch Covid-19, trong đó có 171 ca bình phục/xuất viện, còn lại 96 trường hợp đang điều trị.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Danh sách tỉnh thành 'nguy cơ cao' và 'có nguy cơ' với dịch corona