Đang tự cách ly tại nhà, nam tiếp viên hàng không mắc COVID-19 rủ bạn đến nhà chơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời gian cách ly tại nhà, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (BN1342) đã vi phạm quy định cách ly khi tiếp xúc với người nhà và bạn bè, lây nhiễm cho BN1347.

Tối 30/11, một lãnh đạo Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines nhìn nhận lỗi của nam tiếp viên trên.

Vị này cho biết, theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, các tiếp viên cùng phi công phục vụ trên các chuyến bay ra nước ngoài và quay đầu đón khách về Việt Nam sẽ được cách ly tại hai cơ sở của Vietnam Airlines tại Hà Nội và TP. HCM tối thiểu trong 5 ngày.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, phi công và tiếp viên sẽ được về nhà tự cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, nam tiếp viên đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với bạn bè và người nhà trong quá trình cách ly, khiến lây nhiễm virus corona Vũ Hán cho BN1347.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, trường hợp này đã có tiếp xúc trong thời gian cách ly tại nhà. Việc tiếp xúc này là không đúng với quy định cách ly tại nhà.

Theo ông Dũng, cho dù cách ly tại nhà cũng không được tiếp xúc với người khác, không được ra khỏi nhà, phải mang khẩu trang thường xuyên. Đây là một mắt xích có khả năng lây lan ra cộng đồng nếu trường hợp cách ly tại nhà không tuân thủ đúng quy định.

Trước đó, ngày 14/11, nam tiếp viên từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM, từ ngày 14 đến 18/11.

Sau khi xét nghiệm 2 lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM.

Trong quá trình cách ly, nam tiếp viên tiếp xúc trực tiếp với mẹ (trú Hóc Môn), một bạn nữ (trú Bình Thạnh) và bạn nam (trú quận 6). Trong đó, người bạn nam làm nghề giáo viên tiếng Anh tới nhà trọ sống cùng, tối 30/11 được ghi nhận là "bệnh nhân 1347", 192 người tiếp xúc phải cách ly theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Việt Nam Xã hội

Đang tự cách ly tại nhà, nam tiếp viên hàng không mắc COVID-19 rủ bạn đến nhà chơi