Đang có 12 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhân. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 12 trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Cụ thể, theo Tiểu ban Điều trị, hiện trong số 367 bệnh nhân đang điều trị, có 12 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch (chiếm 3,3%) gồm:

  • Số tiên lượng rất nặng là 9 trường hợp (chiếm 2,5%);
  • Số tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào là 3 trường hợp (chiếm 0,8%).

Số trường hợp mắc COVID-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng.

Tính đến 6h ngày 28/8, Việt Nam có tổng cộng 688 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: ghi nhận 548 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 69.485, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.466, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 18.200, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 49.81.

Số ca tử vong là 30 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Trước đó, chiều 27/8, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, theo những kết quả nghiên cứu của Việt Nam và các nước trên thế giới, chưa có trường hợp nào tái dương tính COVID-19 có thể lây nhiễm trong cộng đồng.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cho rằng việc tái dương tính với virus corona là tình trạng bệnh nhân còn sót lại các vật liệu di truyền.

Quyền Bộ trưởng cho biết, trong tiêu chuẩn công bố khỏi bệnh, Bộ Y tế yêu cầu:

  • Bệnh nhân phải âm tính ít nhất 3 lần;
  • Tiếp tục theo dõi sức khoẻ bệnh nhân trong một thời gian;
  • Theo dõi thêm 14 ngày khi bệnh nhân xuất viện về nhà.


Đang có 12 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch