Đang có 11 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán nguy kịch, nguy cơ tử vong rất cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế tối 4/8 thông tin, Việt Nam hiện còn 284 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó, 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao.

Cụ thể, trong 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao thì có 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 4 bệnh nhân phải sử dụng ECMO.

Chiều ngày 4/8, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã tiến hành phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, hiện BV TW Huế có 23 ca ca COVID-19 nặng (trong đó 18 ca từ BV Đà Nẵng, 5 ca từ BVĐK TW Quảng Nam chuyển đến). Trong số này có 6 ca nặng phải lọc máu; chạy Thận nhân tạo, ECMO, diễn biến nặng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 05 bệnh nhân COVID-19 rất nặng, trong đó có 2 bệnh nhân đang sử dụng ECMO, các bệnh nhân này tiến triển nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Theo báo cáo của BVĐK TW Quảng Nam, hiện tại BV đang điều trị 26 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 03 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị:

  • BV Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định;
  • BVĐK TW Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành;
  • BV TW Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 6h sáng 5/8

Sáng nay (5/8), Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân mắc virus Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 672 trường hợp. Hai ca nhiễm mới này đến từ tỉnh Quảng Nam và có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 224 trường hợp. Trong đó, 2 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm tại Quảng Nam lên 46.

Bộ Y tế cho biết, do lượng người giao lưu, đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng nhiều nên diễn biến dịch bệnh tại Quảng Nam khá phức tạp. Số ca mắc tại địa phương này ngày càng tăng, có sự lây nhiễm nhanh trong gia đình, điển hình như chùm ca bệnh 7 người trong cùng một nhà.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ mở rộng việc xét nghiệm, lấy 50.000 mẫu xét nghiệm kháng thể tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hôm qua, hai bệnh nhân Covid-19 liên tiếp tử vong trong buổi sáng, nâng tổng số tử vong lên 8 trường hợp. Các bệnh nhân tử vong tuổi từ 53 đến 86, ở hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, trong đó 5 người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hơn 120.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 1.500 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 20.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú khoảng 97.000.


Đang có 11 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán nguy kịch, nguy cơ tử vong rất cao