Đắk Nông dự chi đến 77 tỷ đồng cho đoạn đường dài 1km dẫn lên tượng đài N'Trang Lơng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Đắk Nông có chủ trương đầu tư khoảng 77 tỷ đồng để làm đường dẫn lên tượng đài N'Trang Lơng trong thời gian tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15/1, ông Nguyễn Thái Vượng, Phó Giám đốc BQL các công trình giao thông dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết, đoạn đường dẫn lên đỉnh đồi Đắk Nur (nơi đặt tượng N'Trang Lơng) có chiều dài hơn 1km, trong đó, riêng phần đường giao thông thi công hết 10 tỷ đồng, số tiền còn lại dự kiến thi công các hạ tầng thiết yếu gồm: cây xanh ven đường, công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, điện nước, đường đi bộ.

"Khu vực này rộng lắm, nó tới hơn 20 ha trồng cây xanh kiểu bonsai, cây dầu...", ông Vượng nói.

Theo lãnh đạo BQL dự án, việc thi công đường dẫn lên tượng đài là cấp thiết vì "đã thi công xong phần tượng mà không có đường đi lên thì sợ người dân sẽ phản ứng".

Theo ông Vượng, đã thi công xong phần tượng mà không có đường đi lên thì sợ người dân sẽ phản ứng. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài đường giao thông, dự án cũng đang triển khai thi công hạng mục sân hành lễ dưới chân tượng đài. Hạng mục này rộng khoảng 1.000m2 với kinh phí 10 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2021.

Trước đó, như Dân trí thông tin, tượng đài N'Trang Lơng đã hoàn thành giai đoạn 1, trị giá gần 67 tỷ đồng. Đây là dự án tượng đài có giá trị lớn nhất tỉnh Đắk Nông với tổng mức đầu tư toàn công trình lên tới 167 tỷ đồng.

Công trình tượng đài được chế tác bằng đá xanh có nguồn gốc từ Thanh Hóa, phần tượng cao 13m, phù điêu cao 5,5m, chiều dài đế của cụm tượng đài là 27m.

Ngoài bức tượng chính về hình ảnh người anh hùng N'Trang Lơng đeo nỏ và cầm dao, phần phù điêu miêu tả cảnh sinh hoạt của đồng bào Tây Nguyên.

Phần phù điêu miêu tả cảnh sinh hoạt của đồng bào Tây Nguyên. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi xây dựng từ năm 2015-2017, dự án được chuyển chủ đầu tư, từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông sang BQL các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Việt Nam Xã hội

Đắk Nông dự chi đến 77 tỷ đồng cho đoạn đường dài 1km dẫn lên tượng đài N'Trang Lơng