Đắk Lắk: Phát hiện nhiều giáo viên sử dụng bằng giả, bằng 'chưa hợp lệ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Đắk Lắk qua kiểm tra đã phát hiện 20 giáo viên, cán bộ đang công tác tại trường học, cơ quan, đơn vị tại huyện Cư Kuin sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Sáng 27/9, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý hàng chục trường hợp sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và bằng đại học, cao đẳng không hợp lệ.

Cụ thể, từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ tổ chức kiểm tra một số cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Cư Kuin đã phát hiện 20 người sử dụng 20 bằng tốt nghiệp THPT giả và 20 bằng Cao đẳng, Đại học, Cử nhân không hợp lệ.

Theo cơ quan công an, những người liên quan đã thừa nhận sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để nhập học, lấy bằng cao đẳng, đại học để đi làm tại các trường học.

Do muốn có việc làm với thu nhập ổn định, những trường hợp này đã liên hệ nhờ người làm giả bằng tốt nghiệp THPT. Sau đó nộp hồ sơ xin lên cấp học cao hơn rồi lấy bằng đi tìm việc làm. Trong số này, những người vi phạm chủ yếu là giáo viên đang dạy học tại các trường trên địa bàn huyện.

Theo lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Đắk Lắk), việc sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cơ quan, tổ chức Nhà nước; gây bất công bằng trong cán bộ, công chức, viên chức và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công việc.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục rà soát và làm rõ các đường dây làm, bán bằng giả liên quan đến các đối tượng trên.


Đắk Lắk: Phát hiện nhiều giáo viên sử dụng bằng giả, bằng 'chưa hợp lệ'