Đắk Lắk: Khởi tố thêm 2 bị can liên quan vụ "vợ mua ma túy gài bẫy chồng"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an Đắk Lắk đã khởi tố thêm 2 bị can do có hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" liên quan vụ một người vợ sử dụng ma túy gài bẫy chồng.

Ngày 16/9, thông tin từ Viện KSND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố bị can đối với Võ Minh Trí (31 tuổi) và Vũ Minh Hà (26 tuổi, cùng trú tại TT. Buôn Trấp, huyện Krông Ana) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy liên quan vụ người phụ nữ dùng ma túy để gài bẫy chồng.

Cả 2 bị can này được xác định đã bán ma túy cho Trần Thị Thúy (37 tuổi, trú TT. Buôn Trấp, huyện Krông Ana) để sử dụng gài bẫy chồng cũ là ông Đ.V.Y.

Trước đó, Công an huyện Krông Ana đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thúy về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo thông tin điều tra, ngày 15/8, Công an thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) nhận được tin báo qua điện thoại về việc có một người đàn ông đang điều khiển xe máy đi giao ma túy. Lực lượng công an đã mai phục và phát hiện ông Đ.V.Y. (42 tuổi) đang điều khiển xe máy có đặc điểm như tin báo nên tiến hành kiểm tra và phát hiện trong cốp xe máy của ông này có 2 gói nhựa chứa chất ma túy. Qua test nhanh, ông Y được xác định dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, ông Y một mực phủ nhận việc mình sử dụng ma túy và không hề biết số ma túy trong cốp xe từ đâu mà có.

Công an kiểm tra đối với ông Đ.V.Y. và chiếc xe máy. (Ảnh: baodaklak.vn)
Công an kiểm tra đối với ông Đ.V.Y. và chiếc xe máy. (Ảnh: baodaklak.vn)

Quá trình điều tra, công an nhận thấy bà Trần Thị Thúy (vợ cũ ông Y.) có biểu hiện đáng ngờ. Qua làm việc, bà Thúy thừa nhận hành vi gài bẫy chồng.

Thúy khai, đã ly hôn với ông Y. từ năm 2016 và có chung với nhau 3 con nhỏ. Thời gian gần đây, 2 người lại quay lại với nhau và có thêm một con gái 2 tháng tuổi. Tuy nhiên, đôi bên thường xảy ra mâu thuẫn, xích mích, đánh nhau. Bà Thúy nghi ngờ ông Y. quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên nghĩ cách trả thù.

Thúy đã lên mạng học cách gài ma túy và liên hệ đặt mua ma túy. Thúy đã 2 lần mua 2 gói ma túy dạng đá của Võ Minh Trí và Vũ Minh Hà với giá tổng cộng 11 triệu đồng.

Chiều 15/8, Thúy pha một ít ma túy vào ly nước chanh cho ông Y. uống, rồi bỏ 2 gói ma túy vào cốp xe máy của ông Y. Khi ông Y. ra khỏi nhà, bà Thúy lập tức điện thoại báo cho công an về việc ông Y. điều khiển xe máy có cất giấu ma túy bên trong.

Hiện bà Trần Thị Thúy đã bị khởi tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố bà Thúy thêm tội "Vu khống".

Việt Nam Xã hội

Đắk Lắk: Khởi tố thêm 2 bị can liên quan vụ "vợ mua ma túy gài bẫy chồng"