Đã xác định được tàu hàng đâm chìm tàu câu mực, bỏ mặc 6 ngư dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 17/7, một cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được tàu hàng đâm chìm tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam khiến 6 ngư dân rơi xuống biển có tên V.C.HN.

Cán bộ bộ đội biên phòng này cho biết, hiện Giám đốc của công ty có tàu hàng này trực thuộc đã gọi điện xác nhận về vụ va chạm với tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam và cũng đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn.

Tiếp đó, lực lượng chức năng sẽ làm việc với phía công ty, nhằm có cơ sở thỏa thuận hợp lý giữa tàu cá của ngư dân và tàu hàng.

Cũng theo vị cán bộ này, khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi tiếp nhận tin báo của ngư dân, lực lượng chức năng đã xác minh được thông tin tàu hàng nói trên có hành trình đi từ TP. Vũng Tàu ra nhập hàng tại cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đâm va tàu của ngư dân. Đồng thời, liên hệ với lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh phối hợp xử lý.

Sau vụ va chạm, tàu câu mực bị chìm, 6 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. (Ảnh minh họa)

Truyền thông trong nước đưa tin, trước đó sáng ngày 16/7, tàu cá mang số hiệu QNa 94727TS công suất 528 CV của ông Hồ Văn Khanh (36 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) hoạt động ở vùng biển cách bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng 4 hải lý về hướng Đông thì bị một tàu hàng đâm khiến cả 6 thuyền viên rơi xuống biển.

Thuyền trưởng Hồ Văn Khanh cho biết, sau khi đâm chìm tàu cá, tàu hàng này dừng lại một lúc rồi tiếp tục hành trình và không ứng cứu các ngư dân. Vì đêm tối, ngư dân không nhìn rõ số hiệu tàu hàng gây ra vụ va chạm trên.

Sau khi nhận tin báo, tàu cá mang số hiệu QB 92378 hoạt động gần đã đến cứu vớt 6 thuyền viên bị nạn. Tiếp đó, tàu cá mang số hiệu QNa 95195 TS của ông Trần Công Minh (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang hành nghề cách tàu bị nạn 6 hải lý chạy đến hỗ trợ và đưa các thuyền viên vào bờ.

Cùng ngày 16/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã rà lại ra đa để truy tìm tàu hàng đâm chìm tàu cá ngư dân.

Việt Nam Xã hội

Đã xác định được tàu hàng đâm chìm tàu câu mực, bỏ mặc 6 ngư dân