Đã xác định được tài xế chở bệnh nhân COVID-19 ở Vĩnh Long, An Giang cách ly 8 cán bộ, giáo viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/12, chính quyền huyện An Phú (An Giang) đã họp khẩn với các ngành sau khi xác định được tài xế M.V.T. (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú) chở BN1440 nhập cảnh trái phép.

Anh T. là F1 của BN1440 khi lái xe 7 chỗ chở theo bệnh nhân này và người phụ nữ 32 tuổi ở Đồng Tháp từ Campuchia trốn về nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú rạng sáng 24/12.

Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch huyện An Phú cho biết, hiện Công an tỉnh Sóc Trăng đang làm việc với anh T. khi anh này đưa khách đi đám tang.

Theo ông Hợp, do xe này chở BN1440 đã không khử khuẩn mà còn tiếp tục chở cán bộ, giáo viên của xã Vĩnh Lộc đi tập huấn và đi trị bệnh ở TP. HCM nên có khoảng 8 người là F2 phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Đa Phước.

Ông Hợp cho biết thêm, số lượng F3 cũng đang được thống kê. Huyện An Phú đã chỉ đạo lực lượng y tế phun xịt khử trùng ở khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình mà tài xế đã cung cấp vị trí đưa rước nhập cảnh trái phép. Đến thời điểm này có thể khẳng định, BN1440 đã nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Long Bình, huyện An Phú.

Về người phụ nữ 32 tuổi ở Đồng Tháp từ Campuchia trốn về nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, như đã đưa tin, trong đêm 27/12, người nữ này đã được tìm thấy.

Cũng ngay trong đêm 27/12, người phụ nữ này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Sáng 28/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã lấy mẫu bệnh phẩm người này gửi xét nghiệm, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan. Trường hợp âm tính, sẽ chuyển đến Khu cách ly huyện Hồng Ngự.

Theo bác sĩ Trần Thanh Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, hiện sức khỏe của người phụ nữ này bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.


Đã xác định được tài xế chở bệnh nhân COVID-19 ở Vĩnh Long, An Giang cách ly 8 cán bộ, giáo viên