Đà Nẵng xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT với thí sinh nhiễm COVID-19 thuộc diện F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thí sinh thuộc diện F0 phải cách ly, điều trị trong bệnh viện, không có điều kiện tham dự kỳ thi, sẽ được xét đặc cách theo quy định.

Trước tình hình dịch có diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đã lên kế hoạch phân loại các đối tượng thí sinh theo 4 nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác. Cụ thể như sau:

Với nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi), các em sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định. Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường đại học có phương thức xét tuyển phù hợp, đảm bảo tối đa quyền lợi cho các học sinh, đồng thời bảo đảm quyền chủ động tuyển sinh của các trường.

Với nhóm đối tượng thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), Bộ GD&ĐT chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt ở trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng đối tượng thí sinh; bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh F1 có điều kiện dự thi.

Với nhóm đối tượng thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1), tuỳ theo số lượng, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng các học sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón các học sinh phù hợp.

Với nhóm đối tượng còn lại, các em thi tại các điểm thi bình thường, tùy theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương. Khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp.

Các ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng liên tục tăng. (Ảnh chụp từ video)

Trước đó, Bộ GD&ĐT khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 vẫn sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8 tại tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong 2 ngày thi, các thí sinh sẽ làm bài thi của 5 môn bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên/khoa học xã hội.

Yêu cầu với cán bộ coi thi và thí sinh tham dự kỳ thi THPT

Với cán bộ coi thi, các cán bộ, giáo viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Tuy nhiên, các cán bộ diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Bộ GD&ĐT thông báo vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh chụp từ video)

Với thí sinh, thí sinh phải tuân thủ Quy chế thi. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết như: bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn); khẩu trang (1 cái để đeo và 1 đến 2 cái để dự phòng). Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.
Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu phụ huynh đưa con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50 m, nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Đà Nẵng xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT với thí sinh nhiễm COVID-19 thuộc diện F0