Đà Nẵng tiếp tục cách ly toàn xã hội từ 0h ngày mai 12/8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 11/8, TP. Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo văn bản của chính quyền TP. Đà Nẵng, riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện cách ly từ 13h ngày 11/8.

Đặc biệt, toàn thành phố thực hiện nghiêm biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Chính quyền yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu...

Tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tính đến 6h sáng 11/8

Sáng nay (11/8), Bộ Y tế thông báo không có thêm ca bệnh nhiễm virus corona Vũ Hán, và hơn 165.000 người đang được theo dõi sức khỏe. Đây là sáng thứ 2 liên tiếp, Việt Nam công bố không có ca nhiễm mới.

Tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 847 ca mắc COVID-19, trong đó 15 ca tử vong, 435 bệnh nhân đang điều trị.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng và liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay đã gần 400 ca (389 bệnh nhân).

Hiện 18 nhân viên y tế tại các bệnh viện đã nhiễm virus corona Vũ Hán. Trong đó, Bệnh viện Đà Nẵng được xác định là "tâm điểm siêu lây nhiễm".

Từ ngày 23/7 đến nay ghi nhận 389 ca lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.

Việt Nam Chính trị

Đà Nẵng tiếp tục cách ly toàn xã hội từ 0h ngày mai 12/8