Đà Nẵng thêm 3 ca mắc COVID-19 từ vũ trường New Phương Đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối 6/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19, nâng tổng số ca mắc của thành phố lên 5 trường hợp.

Cả 3 trường hợp này đều có liên quan đến vũ trường New Phương Đông. Trong đó có 1 người là nhân viên, 2 người là khách đến chơi tại vũ trường này. Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất là nhân viên vũ trường, tên N.T.N. (32 tuổi, địa chỉ đường Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Lịch trình di chuyển của bệnh nhân này như sau:

  • Từ đêm 30/4, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi;
  • Đêm 2/5, bệnh nhân có đi cùng bênh nhân là chị B.T.T. (ca bệnh đã được công bố trước đây) về nhà chị T. lấy đồ ăn (khi đi có mang khẩu trang);
  • Ngày 3/5, bệnh nhân có đi bộ đến Trạm y tế Thuận Phước khai báo (có mang khẩu trang) sau đó về lại nhà không ghé đâu;
  • Ngày 4 và 5/5 bệnh nhân có triệu chứng của người nhiễm COVID-19;
  • Sang ngày 6/5, bệnh nhân mệt nhiều, mắt nhìn hơi mờ, mất vị giác. Bệnh nhân được cách ly tại ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 6-5.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân H.H.L. (nam, 23 tuổi, trú An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Thông tin lịch trình được biết:

  • Đêm 28 và rạng sáng 29/4, bệnh nhân và nhóm bạn có đến vũ trường New Phương Đông.
  • Ngày 1/5, bệnh nhân này có tiếp xúc gần và nhậu với nhóm bạn trong đó có anh L.A.T. (ngụ tại Tuy Hòa, Phú Yên và anh T. đã về Phú Yên ngày 3/5).
  • Ngày 6/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu xét nghiệm và dương tính lần đầu.

Trường hợp thứ 3 tên là N.T.A.M. (25 tuổi, ở cùng với anh L.) cùng đi đến vũ trường New Phương Đông chung với anh L.. Người này có lịch trình chung với anh L. với nhiều thời điểm.

Điểm đáng lưu ý là bệnh nhân M. hằng ngày vào buổi chiều (từ 18h - 19h) thường đi tập tại phòng tập gym Ngọc Tâm số 31 Ngô Thì Sĩ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra thêm yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây truyền và điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Tối cùng ngày, Đà Nẵng cũng quyết định đóng cửa chợ Đống Đa, gần vũ trường New Phương Đông.

Bắt đầu từ 12h trưa 7/5, TP. Đà Nẵng sẽ cấm bán hàng ăn tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng mang đi.


Đà Nẵng thêm 3 ca mắc COVID-19 từ vũ trường New Phương Đông