Đà Nẵng phong toả khu dân cư có ca dương tính COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Bệnh viện C có kết quả xét nghiệm dương tính với ca nghi nhiễm COVID-19 mới ở Đà Nẵng, 7 hộ dân trên đường Lê Văn Hiến, gần nơi ở của bệnh nhân đã được phong toả.

Ông Nguyễn Hoà, Chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn thông tin với truyền thông, từ 5h sáng ngày 6/9, 7 người nhà của ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, ông Lê Thành Chung cho biết, nam bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Khi tiếp nhận, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm virus corona Vũ Hán và kết quả ban đầu dương tính. "Chiều nay, chúng tôi đã làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả âm tính. Việc này đang được báo cáo cho Sở Y tế để có biện pháp xử lý", ông Chung nói.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh hen suyễn, đái tháo đường, cao huyết áp, suy thận. Đầu tháng 7, bệnh nhân vào Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng điều trị.

Ngày 12/7, bệnh nhân xuất viện về nhà trong tình trạng yếu, teo cơ chân nên chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai ngoài người gia đình.

Ngày 5/9, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện C cấp cứu khi có biểu hiện sốt cao và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Được biết, con gái của bệnh nhân này làm thư ký cho một điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vừa qua. Trước kỳ thi, cô đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Tại hội đồng thi, cô luôn đeo khẩu trang, không trực tiếp coi thi mà chủ yếu làm công việc giấy tờ, không tiếp xúc với các thí sinh.


Đà Nẵng phong toả khu dân cư có ca dương tính COVID-19 mới