Đà Nẵng mở thêm các dịch vụ ở 'vùng xanh', điều động xe buýt làm nơi tránh bão cho chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp tối 11/9, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu xây dựng kế hoạch mở cửa lại một số hoạt động trong thời gian sắp tới.

TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quyết định 2905 với các vùng xanh, vàng, đỏ.

Đối với 'vùng xanh', thành phố sẽ mở dần các hoạt động so với hiện tại như: cho phép xí nghiệp, đơn vị sản xuất tăng số lượng người làm việc.

Ông Chinh cho hay, trong tuần tới, thành phố sẽ mở cửa hàng sách giáo khoa để phục vụ phụ huynh và học sinh, đồng thời cho phép các cửa hàng sửa xe, sửa điện, nước hoạt động trở lại.

Hiện, TP. Đà Nẵng mới cho phép người dân ‘vùng xanh’ tham gia một số hoạt động như: đi chợ 5 ngày/lần, cho phép cửa hàng ăn uống bán mang về và tập thể dục trong khung giờ từ 5h - 7h sáng mỗi ngày.

Trước tình hình bão Conson sắp đổ bộ, TP. Đà Nẵng đã có phương án sử dụng xe buýt làm nơi tránh trú tại các chốt kiểm dịch COVID-19 ở các cửa ngõ của thành phố.

Theo đó, thành phố đã đề nghị Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 hỗ trợ xe buýt tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Khi bão đổ bộ, lực lượng chức năng tại chốt sẽ chủ động tránh, trú bão trong xe buýt, khi thấy phương tiện lưu thông đến chốt thì thực hiện việc kiểm tra. Sau khi bão vào, các đơn vị liên quan sẽ sử dụng xe buýt để di chuyển tại các chốt kiểm soát.

Hiện, tại các cửa ngõ ra vào thành phố, cơ quan chức năng đã tổ chức 23 chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Đông Dương


Đà Nẵng mở thêm các dịch vụ ở 'vùng xanh', điều động xe buýt làm nơi tránh bão cho chốt kiểm dịch