Đà Nẵng dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ đêm qua (11/8), chợ Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã dừng hoạt động khẩn cấp khi thành phố xác định có 3 bệnh nhân COVID-19 vào chợ này mua sắm trước lúc phát bệnh.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên và cho biết, chợ sẽ dừng hoạt động cho đến khi được xác nhận an toàn.

Trước đó, qua điều tra dịch tễ 3 bệnh nhân COVID-19 sinh sống trên địa bàn phường cho thấy, những người này thường xuyên ra vào chợ này.

Do đó, sáng 11/8 Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 450 tiểu thương và người đi chợ. Dự kiến, kết quả sẽ có sau 1-2 ngày tới. Trong trường hợp các mẫu âm tính sẽ mở cửa hoạt động chợ trở lại.

Chiều 11/8, phường Nại Hiên Đông đã thông báo và khuyến cáo người dân tạm thời chuyển sang mua sắm tại các chợ và siêu thị khác trên địa bàn trong thời gian chợ Nại Hiên Đông dừng hoạt động.

Phường Nại Hiên Đông là nơi có đông cư dân, có đến 56 chung cư với 4.777 căn hộ. Từ ngày 25/7 đến nay, phường này đã có 10 ca mắc COVID-19. Nhiều người trong số đó sống tại các chung cư. Tất cả được đưa đi cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Cùng ngày, Sở Công thương Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về việc thực hiện phương án chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố, áp dụng từ ngày hôm nay 12/8.

Cụ thể, mỗi hộ gia đình, cứ 3 ngày đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, bao gồm cả ngày chẵn, lẻ. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần ở 1 chợ bất kỳ tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng tiếp tục cách ly toàn xã hội từ hôm nay ngày 12/8

Từ 0h ngày hôm nay (12/8), tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 cho đến khi có thông báo mới. Riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện cách ly từ trước đó (13h ngày 11/8).

Đặc biệt, toàn thành phố thực hiện nghiêm biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Chính quyền yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu...

Bộ Y tế sáng 12/8 cho hay, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc corona Vũ Hán. Những bệnh nhân này có độ tuổi từ 33-36, địa chỉ ở Nghệ Anh, Nam Định và Hải Dương.

Tính đến 6h sáng 12/8, Việt Nam có tổng cộng 866 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, 321 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số trường hợp mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 405 ca. Số ca tử vong là 16 ca, số người đang được điều trị là 451.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.

Việt Nam Xã hội

Đà Nẵng dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19