Đà Nẵng đưa hơn 600 người dân từ TP.HCM trở về bằng máy bay ngày 21/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 600 người dân Đà Nẵng từ TP. HCM sẽ trở về quê bằng máy bay trên 3 chuyến bay được thực hiện vào ngày 21/7, thay cho phương án di chuyển bằng ô tô như kế hoạch ban đầu.

Ngày 20/7, UBND TP. HCM đã thống nhất với đề nghị của UBND TP. Đà Nẵng về việc phối hợp đưa người dân từ TP. HCM trở về Đà Nẵng trong đợt 1.

Theo đó, Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM (Ban liên lạc Hội đồng hương) là cơ quan đầu mối, tổng hợp danh sách những người dân đang sống tại TP. HCM đã được TP. Đà Nẵng đồng ý, phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP. Thủ Đức và các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện.

Ban liên lạc Hội đồng hương có trách nhiệm tổ chức ký kết hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe taxi với đơn vị vận chuyển và thống nhất về danh sách, số lượng phương tiện xe taxi để đưa người dân từ các vị trí, điểm tập kết tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức đến Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong quá trình phối hợp thực hiện, Sở GTVT TP. HCM là cơ quan đầu mối phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương tổ chức cấp Giấy nhận diện cho các xe taxi tham gia đón người dân. Sở Y tế TP. HCM trao đổi, quản lý thông tin với Sở Y tế TP. Đà Nẵng để kiểm soát, theo dõi những người từ TP. HCM về Đà Nẵng trong suốt quá trình di chuyển đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định.

Trước đó, hôm 14/7, Đà Nẵng đã có chủ trương đưa người dân ở TP. HCM trở về thành phố nếu có nhu cầu.

Theo kế hoạch ban đầu, thành phố sẽ đưa công dân rời khỏi TP. HCM bằng 16 xe giường nằm và đề nghị các địa phương cho xe chở người về cách ly được đi qua địa phận. Tuy nhiên, sau đó, thành phố đã quyết định hỗ trợ vé may bay để thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã tài trợ 3 chuyến bay trị giá 750 triệu đồng đưa người dân Đà Nẵng gặp khó khăn tại TP. HCM trở về quê.

Theo dự kiến, trong đợt 1 này, có hơn 600 người dân sẽ bay từ TP. HCM về Đà Nẵng trên 3 chuyến bay lúc 10h, 15h và 18h ngày 21/7. Khi xuống sân bay, người dân được ô tô đưa về khách sạn thực hiện cách ly.

Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM đã thông báo cho người dân về quê đợt này đi xét nghiệm trước để rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay; nếu chưa xét nghiệm thì cần đến sân bay 2 tiếng trước khi khởi hành để được test nhanh.

Cùng với TP. HCM, Đà Nẵng cũng đang đón người từ vùng dịch ở địa phương khác trở về. Thành phố đã quyết định lập 34 cơ sở cách ly là các khách sạn có thu phí. Hiện, 13 khách sạn với gần 2.000 giường đang được sử dụng.

Minh Nguyệt


Đà Nẵng đưa hơn 600 người dân từ TP.HCM trở về bằng máy bay ngày 21/7