Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Đà Nẵng sẽ cách ly y tế trong 14 ngày, ngoài ra toàn bộ học sinh của thành phố nghỉ học từ 13 giờ chiều 26/7.

Hơn 6.000 người đang trong Bệnh viện Đà Nẵng sẽ cách ly y tế từ 13h ngày 26/7 và kéo dài 14 ngày để phòng chống dịch Covid-19. Biện pháp cách ly y tế áp dụng đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng là nơi bệnh nhân 416bệnh nhân 418 đến thăm, chăm sóc người nhà, trước khi được phát hiện nhiễm dịch Covid-19. Hiện nay, hai bệnh nhân này cũng đang được điều trị Covid-19 tại viện.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đang xét nghiệm kháng thể cho toàn bộ hơn 2.200 nhân viên của bệnh viện.

Ước tính đến thời điểm cách ly, số bệnh nhân có mặt tại viện là hơn 1.900 người. Ngoài ra, có hơn 2.000 người chăm sóc, người nhà bệnh nhân. Như vậy, tổng cộng hiện có khoảng 6.100 người phải cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh viện lớn nhất thành phố. Bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi, Quảng Nam... đều điều trị tại đây.

Trước đó, sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã tiến hành phong tỏa không cho người bên ngoài vào trong, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài, sau khi phát hiện bệnh nhân 416 dương tính.

Đà Nẵng cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Trưa ngày 26/7, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm.. nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13 giờ ngày 26/7.

Đối với các trường ĐH ngoài công lập, Sở GD-ĐT đề nghị căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định về việc tập trung sinh viên, học viên.

Đến sáng nay (26/7), Đà Nẵng ghi nhận hai bệnh nhân Covid-19, là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm cho hai bệnh nhân này. Điều tra dịch tễ cho thấy một tháng qua họ không đi ra ngoài thành phố, chủ yếu ở nhà.

Cả hai đang trong tình trạng rất nặng, bệnh diễn biến nhanh, một người phải can thiệp ECMO, một người thở máy qua nội khí quản.

Xem thêm:


Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, phong tỏa bệnh viện Đà Nẵng