Đà Nẵng bay thử nghiệm flycam, lắp đặt mới camera giám sát giãn cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 29/8, quận Hải Châu (Đà Nẵng) bắt đầu thử nghiệm sử dụng thiết bị flycam để ghi hình việc thực hiện ‘ai ở đâu ở yên đó’ tại các hẻm sâu.

Trong buổi sáng cùng ngày, một đội bay gồm 15 flycam bất ngờ bay ghi hình tại các ngõ, hẻm. Các dữ liệu này được truyền về quận Hải Châu để có dữ liệu đánh giá việc chấp hành phòng dịch của người dân tại các phường.

Được biết, các chuyến bay thử nghiệm đã được đồng loạt thực hiện tại tất cả các phường.

Flycam được điều khiển bay ở độ cao khoảng 15 - 30 mét, tùy địa hình. Mỗi phường trên địa bàn quận Hải Châu sẽ có một flycam, riêng hai phường Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam có 2 flycam ghi hình.

Ông Vũ Quang Hùng - Bí thư Quận ủy Hải Châu cho biết, bên cạnh các giải pháp như: lắp camera, tuần tra lưu động thì các đội bay flycam thử nghiệm là để xem xét người dân thực hiện giãn cách tại các hẻm sâu có thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” hay không.

Cũng theo ông Hùng, sau khi bay thử nghiệm, quận sẽ tổng hợp dữ liệu, lắng nghe ý kiến đóng góp để xem xét có tiếp tục thực hiện biện pháp giám sát này hay không.

Tại cuộc họp thành phố diễn ra chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu các quận, huyện kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các camera đã lắp đặt tại các khu dân cư, xem cơ chế hoạt động thế nào, nếu hỏng thì thay cái mới và tìm vị trí lắp đặt có thể quan sát tốt nhất.

Ông Quảng cho biết, việc lắp đặt hệ thống camera không chỉ dùng cho việc giám sát người dân thực hiện giãn cách mà còn để kiểm soát an ninh trật tự trong khu vực thành phố.

Đông Dương


Đà Nẵng bay thử nghiệm flycam, lắp đặt mới camera giám sát giãn cách