Đà Nẵng: ‘Ai ở đâu ở yên đó’ thêm 10 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Đà Nẵng tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội sau khi có thêm 153 ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 24h.

Chiều 24/8, TP. Đà Nẵng ghi nhận thêm 153 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại thành phố tính từ ngày 10/7 lên 3.149 ca. Số ca nhiễm COVID-19 cộng đồng được phát hiện đã giảm còn 18 trường hợp so với những ngày trước đó.

Cụ thể, chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 96 ca mắc COVID-19 (gồm 44 ca cách ly tập trung; 44 ca trong khu vực phong tỏa; 6 ca lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình và 2 ca có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế).

Quận Hải Châu vẫn là khu vực ghi nhận số ca mắc COVID-19 nhiều nhất trong ngày với 90 trường hợp.

Theo dự kiến, trong 10 ngày tới, thành phố sẽ thực hiện cách ly theo 3 vùng, dựa trên cơ sở xét nghiệm toàn thành phố lần thứ 3, trong đó:

Vùng đỏ: là vùng cách ly tuyệt đối.

Vùng vàng (nguy cơ và nguy cơ cao): Thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788 áp dụng cao hơn Chỉ thị 16; người dân ở yên trong nhà. Siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi được hoạt động, tăng số người làm việc từ 30 lên 60%; các khu công nghiệp, khu công nghệ cao và doanh nghiệp được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”…

Vùng xanh: Áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 05 của thành phố và một số hoạt động theo Chỉ thị số. Ngoài ra, trong điều kiện thích hợp, thành phố sẽ mở lại một số chợ truyền thống.

Hiện, phường Hòa Cường Nam là khu vực có nguy cơ rất cao. Để đáp ứng việc xét nghiệm 100% toàn dân tại khu vực này, TP. Đà Nẵng đã thống nhất việc thí điểm hướng dẫn người dân phường Hòa Cường Nam sử dụng test nhanh để sớm phát hiện các ca F0 trong cộng đồng.

Theo đó, phường sẽ phát các bộ kit test nhanh COVID-19 để người dân tự test, dưới sự kiểm tra của ngành y tế.

Đường Phong


Đà Nẵng: ‘Ai ở đâu ở yên đó’ thêm 10 ngày