Đã liên lạc được nhóm du khách mắc kẹt trên núi Tà Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 1/12, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, chính quyền địa phương đã liên lạc được với nhóm du khách đang bị mắc kẹt trên núi Tà Giang (xã Thành Sơn).

Theo Chủ tịch huyện Khánh Sơn, đêm 30/11, đại diện nhóm du khách đã đi ra khu vực có sóng điện thoại để tìm cách liên lạc và thông báo với mọi người, nhóm cũng đã dựng lều trại tại khu vực an toàn.

"Chúng tôi khuyến cáo nhóm khách nên ở nguyên vị trí đảm bảo an toàn, không nên đi lại, băng suối vì rất nguy hiểm", ông Nhuận thông tin.

Trong ngày hôm nay (1/12), nếu nước rút thì nhóm khách sẽ xuống núi được, lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp cận để hỗ trợ.

Nước Suối Đá dâng cao chia cắt đoàn cứu hộ tiếp tế. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trả lời truyền thông Việt Nam chiều ngày 30/11, ông Nhuận cho biết, chính quyền đã cử lực lượng cứu hộ đến khu vực núi Tà Giang, xã Thành Sơn, tìm cách tiếp cận với nhóm du khách và người dân mắc kẹt ở đó.

Tuy nhiên theo ông Nhuận, việc tiếp cận khu vực núi Tà Giang đang gặp khó khăn do dọc đường gặp suối lớn, nước chảy xiết... vì vậy huyện đã đề nghị tỉnh Khánh Hòa cử đoàn tiếp cận từ hướng huyện Khánh Vĩnh.

Đây là 2 nhóm khách gồm 36 người từ TP. HCM tới Khánh Hòa, rồi đến Khánh Sơn hôm 27/11. Họ thuê 9 người địa phương dẫn đường để đi trekking thảo nguyên Tà Giang. Lịch trình đến chiều chủ nhật (30/11) trở về. Tuy nhiên, do trời vẫn mưa lớn, nước suối dâng cao nên nhóm khách này vẫn chưa thể quay về. Khu vực trên núi địa hình cao, không có sóng điện thoại.

Tà Giang là điểm đến mới nổi hơn 1 năm nay của Khánh Sơn, thu hút đông du khách tìm đến khám phá. Đa số là tour tự phát do một số người dân địa phương kết hợp với nhóm du lịch phượt tổ chức. Khu vực này được khuyến cáo không nên đi vào mùa mưa.


Đã liên lạc được nhóm du khách mắc kẹt trên núi Tà Giang