Đã có 45 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến đầu giờ chiều ngày 3/2, cả nước đã có 45 tỉnh/thành thông báo cho toàn bộ học sinh các cấp, từ mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT... nghỉ học, nhiều trường đã chuyển sang dạy trực tuyến.

Theo thông tin mới nhất được cập nhật tới hơn 13h chiều cùng ngày, có 45 tỉnh/thành cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 và 4/2 (thứ 4 và thứ 5). Cụ thể như sau:

Tại Quảng Bình, vào lúc gần 12h trưa 3/2, chính quyền tỉnh này đã có văn bản hoả tốc cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai mùng 4/2 đến 21/2 để phòng chống dịch bệnh.

Tại Bắc Giang, sáng 3/2, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh có văn bản cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học. Học sinh Bắc Giang nghỉ từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hà Tĩnh, sáng nay 3/2 cũng có văn bản cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm để phòng dịch COVID-19 từ ngày mai (4/2). Theo đó, học sinh Hà Tĩnh được nghỉ học từ 4/2 đến 16/2.

Tại Lào Cai, cũng trong sáng nay, chính quyền tỉnh này vừa quyết định cho học sinh nghỉ Tết sớm. Theo đó, học sinh Lào Cai nghỉ học từ 4/2 đến 20/2.

Tại Lâm Đồng, chiều tối 2/2, chính quyền tỉnh ban hành công văn hỏa tốc cho học sinh, sinh viên, học viên được nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, học sinh Lâm Đồng được nghỉ học từ 3/2.

Tại Kon Tum, từ hôm nay ngày 3/2, học sinh được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, đối với học sinh cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ chuyển sang học trực tuyến, ôn tập tại nhà.

Tại TP. HCM, trưa 1/2, chính quyền thành phố đã đồng ý đề xuất cho học sinh nghỉ học từ 2/2. Theo đó, các cơ sở giáo dục thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy – học trên Internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học theo quy định.

Tại TP. Hà Nội, sáng 31/1, chính quyền thủ đô đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh nghỉ học sớm 1 tuần. Theo đó, học sinh Hà Nội nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết 16/2. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường triển khai học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học.

Tại Hải Dương và Quảng Ninh, từ sáng 28/1, 2 tỉnh này quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hưng Yên, chiều 31/1, chính quyền tỉnh ban hành công văn cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tại Hòa Bình, trong đêm 30/1, sau khi phát hiện có bệnh nhân mắc COVID-19, chính quyền tỉnh giao cho Sở GD&ĐT thông báo khẩn tới tất cả phụ huynh cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2.

Tại Bắc Kạn, chính quyền tỉnh đã quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán).

Tại Phú Thọ, học sinh nghỉ học từ 3/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hà Nam, học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến 16/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán).

Tại Ninh Bình, học sinh nghỉ học từ 4/2 đến 16/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán).

Tại Thái Bình, học sinh nghỉ học từ 1/2 cho đến khi có thông báo mới. Trong khoảng thời gian này, nhà trường vẫn sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kiến thức và kế hoạch năm học.

Tại Bắc Ninh, tối muộn ngày 28/1, chính quyền tỉnh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1.

Tại Hải Phòng, từ ngày 28/1, chính quyền tỉnh đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT, cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới.

Tại Thái Nguyên, học sinh được nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16/2/2021).

Tại Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, học sinh cũng được nghỉ học từ 1/2 đến khi có thông báo mới.

Tại Sơn La, Sở GD&ĐT tỉnh cho biết, học sinh được nghỉ học từ 1/2 đến hết ngày 16/2.

Tại Điện Biên, học sinh nghỉ học từ 3/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Tuyên Quang, học sinh nghỉ học từ 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Vĩnh Phúc, học sinh nghỉ học từ 1/2, tuy nhiên, học sinh lớp 9, lớp 12 ở Vĩnh Phúc sẽ học trực tuyến. Chính quyền tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Tại Thanh Hóa, chính quyền tỉnh có công văn hỏa tốc về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, học sinh Thanh Hóa nghỉ học từ 2/2 cho đến khi có thông báo trở lại.

Tại Quảng Ngãi, chiều 2/2, chính quyền tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2.

Tại Gia Lai, chiều ngày 30/1, Sở GD&ĐT có văn bản cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 30/1 đến 16/2/2021 (mùng 5 Tết Nguyên đán).

Tại Đắk Lắk, Tiền Giang, Bình Định, Hậu Giang, Vĩnh Long, học sinh nghỉ học từ 3/2.

Tại Ninh Thuận, học sinh nghỉ học từ 3/2 đến 16/2.

Tại Phú Yên, Cần Thơ, Đồng Tháp, học sinh nghỉ học từ 2/2.

Tại Long An, học sinh các cấp, học viên hệ GDTX, trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sinh viên các trường CĐ, ĐH nghỉ học từ ngày 2/2 đến 21/2/2021.

Tại An Giang, sáng 1/2, Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản về việc thay đổi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, học sinh An Giang nghỉ Tết từ ngày 2/2.

Tại Bình Phước, tối 31/1, Sở GD&ĐT đã có thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh được nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tại Đồng Nai, học sinh nghỉ học từ 4/2. Tỉnh này yêu cầu hướng dẫn học sinh tự học phù hợp điều kiện, không gây áp lực và quá tải cho học sinh.

Tại Bình Dương, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết 16/2.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD&ĐT.

Tính từ 28/1 đến nay, trải qua 7 ngày, Việt Nam ghi nhận 310 ca nhiễm cộng đồng tại 10 tỉnh thành gồm: Hải Dương (226 và 16 ca dương tính mới chưa cấp mã số), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (13 và một ca mới chưa cấp mã số), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP. HCM (1), Hải Phòng (1), Bắc Giang (1).

Việt Nam Xã hội

Đã có 45 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học