Đã có 396 ca nhiễm, Phú Yên áp dụng cách ly người đến từ các vùng dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 8/7, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống bệnh tật (CDC) tỉnh Phú Yên, tính từ 8h đến 17h cùng ngày, toàn tỉnh phát hiện thêm 16 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm của tỉnh này lên 396 ca.

Cụ thể, 16 ca nhiễm mới gồm: TP. Tuy Hòa có 6 ca (gồm 2 ca trong khu phong tỏa và 1 ca sàng lọc cộng đồng); huyện Tuy An có 5 ca (4 ca trong khu phong tỏa/cách ly, 1 ca sàng lọc cộng đồng); huyện Phú Hòa 1 ca, TX. Đông Hòa 1 ca, huyện Sơn Hòa 2 ca, huyện Sông Hinh 1 ca, đều phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Trước đó, tính từ 17h ngày 7/7 đến 8h ngày 8/7, toàn tỉnh phát hiện 21 ca mắc COVID-19, đều ở TP. Tuy Hòa.

Đến thời điểm này, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 396 ca nhiễm SARS-CoV-2; trong đó TP. Tuy Hòa nhiều nhất với 231 ca; huyện Sơn Hòa 50 ca (đã có một ca tử vong); TX. Đông Hòa 21 ca; huyện Tuy An 36 ca; huyện Sông Hinh 25 ca; huyện Tây Hòa 5 ca; huyện Phú Hòa 27 ca; TX. Sông Cầu 1 ca.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch theo quy định. Hiện tổng số F1 toàn tỉnh tính từ ngày 23/6 đến nay là 3.488 trường hợp, và tổng số F2 là 10.966 trường hợp.

Lực lượng chức năng khi lấy mẫu xét nghiệm 5.398 trường hợp thì phát hiện 16 trường hợp dương tính trên, còn lại 1.376 trường hợp kết quả âm tính. Hiện còn 4.006 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong ngày 8/7, lực lượng chức năng phong tỏa thêm 12 khu vực/điểm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Toàn tỉnh hiện có 86 khu vực/điểm phong tỏa.

Về tình hình điều trị, theo CDC Phú Yên, hiện có nhiều ca bệnh diễn biến nặng. Cụ thể, có 2 bệnh nhân nặng, nguy kịch thở máy và lọc máu liên tục. Có 4 bệnh nhân viêm phổi nặng, nguy cơ thở máy. Có 2 bệnh nhân tiên lượng nặng, lớn tuổi, lú lẫn, không tự chăm sóc bản thân được, không hợp tác điều trị. Có 15 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ.

Bắt buộc cách ly đối với người đến từ các vùng dịch

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TP. HCM và các tỉnh lân cận, cũng như số ca nhiễm tại tỉnh gia tăng trong mấy ngày gần đây, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng, tỉnh, thành có dịch. Theo đó, từ 0h ngày 9/7 cho đến khi có thông báo mới, toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP. HCM và các vùng dịch thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tổ chức xét nghiệm 3 lần; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo, hạn chế tiếp xúc, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn sức khỏe kịp thời.

UBND tỉnh yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến TP. HCM và các vùng dịch. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP. HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.


Đã có 396 ca nhiễm, Phú Yên áp dụng cách ly người đến từ các vùng dịch