Cứu sống kỳ diệu cô gái 22 tuổi ở Cần Thơ bị xe container cán qua người

Giúp NTDVN sửa lỗi

20 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phối hợp phẫu thuật cứu sống kỳ diệu cô gái 22 tuổi bị xe container cán.

Ngày 26/10, chia sẻ với báo chí, BS. Phạm Thạnh Phong, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, nữ bệnh nhân bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông vừa được cứu sống.

Trước đó, trưa 21/10, chị Lê Thị Mỹ H. (sinh năm 1998; ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) khi đi xe máy cùng người thân đã va chạm với xe container. Sau va chạm, chị H. ngã ra đường và bị bánh xe container cán lên phần hông, chậu.

Nạn nhân được người dân xung quanh hỗ trợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, choáng chấn thương, sốc mất máu nặng, lơ mơ, niêm trắng bệt, huyết áp khó đo, mạch nhanh, bụng gồng cứng, sưng nề, xây sát vùng chậu, lạo xạo xương vùng chậu khi khám, máu đỏ chảy ra từ âm đạo.

Với chuẩn đoán đa chấn thương nghiêm trọng, tính mạng bị đe dọa, bệnh nhân được hồi sức tích cực chống sốc bằng cách kiểm soát chảy máu, cho thở oxy, giảm đau, lập 2 đường truyền dịch chảy tự do, truyền máu.

Khoa Huyết học truyền máu của bệnh viện đồng thời liên hệ Bệnh viện Huyết học truyền máu TP. Cần Thơ, chuẩn bị sẵn một lượng máu và các chế phẩm máu lớn truyền cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được cứu sống như một kỳ tích.
Bệnh nhân được cứu sống như một kỳ tích. (Ảnh tổng hợp)

Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bỏ qua các thủ tục hành chính, bệnh nhân được chuyển thẳng lên phòng mổ với chẩn đoán choáng chấn thương, chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang, chấn thương âm đạo - phần phụ, chấn thương vỡ phức tạp khung chậu.

Theo đó, 6 ê-kíp với 20 bác sĩ ở các chuyên khoa tham gia phẫu thuật. Sau 4 giờ 10 phút, ca mổ thành công, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, sau mổ các dấu hiệu sinh tồn bệnh nhân đã ổn định, không sốt, vết mổ rỉ ít dịch, tự thở đều qua ô xy mũi. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực để hồi sức, nâng tổng trạng.

Sau khi bệnh nhân ổn định, bệnh viện sẽ tiếp tục lên kế hoạch điều trị phần lóc da ở phần hông bệnh nhân cũng như tạo hình lại khung chậu giúp cho bệnh nhân giảm thiểu tàn tật sau này.

BS Trần Huỳnh Đào, Khoa Gây mê hồi sức cho biết, sốc do chấn thương là tình trạng suy sụp các chức năng sống của cơ thể, rất thường gặp trong cấp cứu, tỷ lệ tử vong rất cao nếu không xử lý kịp thời.

Trường hợp bệnh nhân này mất máu rất nặng, trong quá trình phẫu thuật huyết áp giảm liên tục, các bác sĩ gây mê phải lắp đường truyền dịch và máu phải bơm liên tục, sử dụng thuốc vận mạch...

Quá trình cấp cứu và phẫu thuật với sự phối hợp của Bệnh viện Huyết học truyền máu TP Cần Thơ đã nhanh chóng cung cấp máu và các chế phẩm máu số lượng lớn, bệnh nhân đã được chỉ định truyền 33 đơn vị máu và chế phẩm của máu.

Việt Nam Xã hội

Cứu sống kỳ diệu cô gái 22 tuổi ở Cần Thơ bị xe container cán qua người