Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương trở về với gia đình trước thời hạn 11 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau thời gian chấp hành án của TAND tỉnh Hoà Bình, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã trở về với gia đình trước thời hạn 11 tháng.

Chiều 21/1, trao đổi với báo Thanh Niên, luật sư Hoàng Văn Hướng (đoàn Luật sư TP. Hà Nội), là người từng bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cựu BS Hoàng Công Lương (35 tuổi, từng là bác sĩ đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết, sáng cùng ngày, thân chủ của ông đã được ra tù, trở về với gia đình trước thời hạn.

Cụ thể, theo luật sư Hướng, sau khi chấp hành 19 tháng tù, BS Lương cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng và 9 bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ Lương; bên cạnh đó bác sĩ Lương cũng phạm tội “vô ý làm chết người”, ít nghiêm trọng nên đã sớm được chở về với gia đình, xã hội.

Cùng ngày, ông Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình (chú ruột của BS Hoàng Công Lương) cũng đã xác nhận thông tin trên.

Trước đó, sau phiên phúc thẩm, bác sĩ Lương nhận mức án 30 tháng tù giam và được đưa về Phân trại cải tạo Bắc Phong (H.Cao Phong, Hòa Bình; thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình) để chấp hành án tội “vô ý làm chết người” trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong.

Ngoài bị cáo Lương, tòa phúc thẩm cũng tuyên 4 bị cáo: Trương Quý Dương (cựu Giám đốc bệnh viện Hoà Bình),Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc bệnh Hoà Bình) cùng 30 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng phạm tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, Đỗ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty Thiên Sơn) được giảm nhẹ một phần hình phạt, nhận án 24 tháng tù và cho hưởng án treo.

Việt Nam Xã hội

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương trở về với gia đình trước thời hạn 11 tháng