Cướp 20 triệu đồng của cụ bà hơn 90 tuổi, nam thanh niên chất rơm đốt nạn nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đánh cụ bà 90 tuổi bất tỉnh, nam thanh niên ở Thái Nguyên chất rơm thiêu sống nạn nhân để cướp 20 triệu đồng.

Sáng 20/10, trao đổi với truyền thông Việt Nam, ông Luân Đức Quỳnh, Chủ tịch xã Quy Kỳ (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn, khiến bà cụ hơn 90 tuổi bị thương và bỏng nặng.

Cụ thể theo ông Quỳnh, vào khoảng 11h30 ngày 19/10, Ngô Thanh Hoàng (27 tuổi, trú xã Quy Kỳ) đến nhà cụ Chu Thị Mạo (hơn 90 tuổi, làm nghề bán hàng xén ở cùng xã) giả vờ mua hàng.

Lúc này cụ Mạo đang thổi cơm dưới bếp, Hoàng liền tiến lại gần, dùng ghế đập mạnh vào đầu khiến cụ Mạo bị bất tỉnh. Sau đó, đối tượng lục trong túi áo nạn nhân lấy hơn 20 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, Hoàng dùng rơm chất lên người nạn nhân và châm lửa để thiêu sống nhằm phi tang. Châm lửa xong Hoàng bắt taxi lên thị trấn Định Hóa thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Thời điểm Hoàng gây án, một người hàng xóm sang mua hàng thì nghi phạm này từ bếp nhà cụ Mạo đi ra nói cụ Mạo không có nhà nên người hàng xóm ra về.

Nạn nhân sau khi bị Hoàng đánh và thiêu sống đã được con trai phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa trong tình trạng bị thương nặng và bỏng nửa người. Hiện bà Mạo đã tỉnh nhưng tinh thần còn hoảng loạn.

Theo cơ quan chức năng cho biết, Hoàng là đối tượng không nghề nghiệp, nghiện ma túy lâu năm, từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Lời khai ban đầu của Hoàng cho biết, nghi phạm lợi dụng cụ Mạo già yếu, ở một mình, đã nhiều lần sang để lừa tiền của cụ.

Biết nạn nhân thường xuyên để tiền trên người, lợi dụng buổi trưa vắng người nên đã lẻn vào nhà nạn nhân thực hiện hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ vụ việc.

Việt Nam Xã hội

Cướp 20 triệu đồng của cụ bà hơn 90 tuổi, nam thanh niên chất rơm đốt nạn nhân