Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam: 'Không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay (ngày 2/2), Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định, không có chuyện đóng cửa Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, sân bay này vẫn đang khai thác bình thường và ổn định.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không, trong thời gian qua, Cảng HKQT Nội Bài đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại Cảng HKQT Nội Bài.

Ông Thắng cho biết, các cảng hàng không nói chung và đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế lớn là cửa ngõ giao thông hàng không có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của Việt Nam và trong khu vực.

Vì vậy, ngay khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không và các đơn vị có liên quan để xây dựng Quy trình phòng, chống dịch qua đường hàng không, đáp ứng tất cả các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo TP. Hà Nội và Ban chỉ đạo Bộ GTVT.

Liên quan đến thông tin về nguy cơ đóng cửa sân bay Nội Bài, trưa cùng ngày, ông Tô Tử Hà, Quyền Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cũng đã bác bỏ thông tin này.

Quyền Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài, mà chỉ tăng cường xét nghiệm phòng dịch cho nhân viên tại đây.

Như đã đưa tin trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn gửi Bộ Y tế, GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

Lúc hơn 9h ngày 2/2, Vietnamnet cho biết, theo nhận định của ông Tô Tử Hà, Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nếu có trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu và rất có thể xảy ra.

Ông Hà cho hay, đến hiện tại, riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Việt Nam Xã hội

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam: 'Không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài'