Cục hàng không Việt Nam yêu cầu dừng bán vé đường bay nội địa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Hàng Không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tất cả các hãng hàng không tạm thời dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa và hoàn trả tiền cho khách hàng đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất sau ngày 21/7/2021.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc, ngày 30/8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam, các Công ty Cổ phần Hàng không: Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, Hà Nội, TP. HCM và nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng dịch, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu: “Các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới".

Trước đó, ngày 21/7, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hạn chế tối thiểu số lượng các chuyến bay thương mại từ TP. HCM và các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16 về Hà Nội. Các chuyến bay chuyên chở hàng hóa vẫn được thực hiện không hạn chế. Đối với các chuyến bay nhằm mục đích phòng dịch, phục vụ công tác công vụ, các hãng bay lập kế hoạch báo cáo Cục xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.

Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến ngành hàng không Việt Nam chịu thiệt hại lớn. Theo thống kê của Cục Hàng không (tính từ ngày 19/7 - 18/8), tất cả các hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện 1.536 chuyến bay (giảm 90,6% so với cùng kỳ).

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng thực hiện nhiều chuyến bay nhất trong tháng 8 với 1.025 chuyến bay (giảm 84,6% so với cùng kỳ 2020 và giảm 47% so với tháng trước).

Đứng thứ 2 là Vietjet Air với 332 chuyến bay (giảm 94,2% so với cùng kỳ và giảm 50,9% so với tháng trước).

Bamboo Airways đứng thứ 3 với 148 chuyến bay (giảm 92,7% so với cùng kỳ và giảm 86,2% so với tháng trước).

Tiếp đó là Pacific Airlines với 19 chuyến bay, tương ứng mức giảm 98,6% so với cùng kỳ.

Vasco với 12 chuyến bay (giảm 98% so với cùng kỳ).

Đặc biệt, Vietravel Airlines không thực hiện chuyến bay nào (tương ứng mức giảm 100%).

Đường Phong


Cục hàng không Việt Nam yêu cầu dừng bán vé đường bay nội địa