Cục Hàng không đề nghị gia hạn thời gian đóng cửa sân bay Vân Đồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản hỏa tốc trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, quyết định việc gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn.

Thời gian gia hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh): từ 12h ngày 21/2 đến 6h ngày 3/3 (giờ địa phương).

Trước đó, ngày 17/2/2021, chính quyền tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 321/UBND-YT yêu cầu tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày.

Theo đó, cán bộ, nhân viên của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tự cách ly và sẽ hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định đến hết ngày 2/3/2021.

Về việc gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), trước đó, ngày 6/2, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT gia hạn từ 12h01 ngày 13/2/2021 đến 12h ngày 21/2/2021 (tính giờ địa phương).

Lý do việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra là để thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT và công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay: “Tại Công điện 05, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa tạm thời trị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn từ 12h00 ngày 30/01/2021 đến 12h00 ngày 21/02/2021”.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT giao cho quyền chủ động xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng HKQT Vân Đồn khi tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biển phức tạp.

Quảng Ninh thực hiện khai báo y tế điện tử với người ra vào tỉnh

Như đã đưa tin sáng nay ngày 19/2, tỉnh Quảng Ninh thực hiện khai báo y tế điện tử cho người dân có nhu cầu ra/vào Quảng Ninh thay thế hình thức khai báo y tế thủ công bằng phiếu, tiết kiệm thời gian và đặc biệt tránh tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đây là hệ thống riêng của Quảng Ninh được kết nối liên thông với hệ thống của Bộ Y tế. Theo đó, để có thể khai báo y tế, người dân thông qua các thiết bị như máy vi tính, laptop, điện thoại thông minh truy cập vào địa chỉ http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn hoặc sử dụng zalo quét mã QR đã có sẵn.

Sau khi khai báo thành công, người dân sẽ được cấp một mã QR riêng để kiểm soát khi đi qua các chốt kiểm soát vào tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Việt Nam Xã hội

Cục Hàng không đề nghị gia hạn thời gian đóng cửa sân bay Vân Đồn