Cư dân mạng nói gì khi Hà Nội xuất hiện ca nghi nhiễm dịch sau 107 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều cư dân mạng lo lắng cho nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại ở Hà Nội, sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm là nhân viên một quán pizza.

Sáng nay, cơ quan chức năng Hà Nội đã phong tỏa một số khu vực ở quận Cầu Giấy sau khi một nhân viên quán pizza xét nghiệm dương tính với dịch Covid-19.

Người này đã đi du lịch Đà Nẵng cùng đoàn 29 người, từ ngày 12-15/7 vừa qua. Như vậy tính đến thời điểm xét nghiệm dương tính, trường hợp này đã trải qua gần nửa tháng ở Hà Nội, và phục vụ trong một quán pizza ở Cầu Giấy.

Tính đến sáng 29/7, Hà Nội đã qua 107 ngày không phát hiện ca bệnh mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, Hà Nội là nơi nguy cơ lây nhiễm cao do số lượng người du lịch từ Đà Nẵng trở về rất đông.

Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ cảm xúc khi đọc thông tin về trường hợp này.

  • "Mình dự đoán sẽ có những ca nghi nhiễm ở Hà Nội, nhưng không ngờ nhanh đến thế. Cầu mong có thể khoanh vùng và mọi người bình an". (Mr. T)
  • "Nín thở chờ đợi mong là mọi chuyện sẽ không diễn biến đến mức xấu nhất.
    Đề nghị xử lý các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép thật nặng". (vutung.vietphuong)
  • "Nên cách ly toàn quốc. Dịch ở đâu dập ở đó. Khi không lây nhiễm cộng đồng nữa lại nới cách ly mới hiệu quả được". (Tiến Bá)
  • "Nghe tin mà mệt mỏi". (Tuan Vo)
  • "Thôi xong, dịch đợt này ùa về khi chúng ta đang rất chủ quan" (Nguyễn Việt Anh)
  • "Đề nghị công dân từng ở ĐN trong 1 tháng qua về các tỉnh tự nguyện cách ly và khai báo y tế trung thực tránh lây nhiễm trong cộng đồng tăng mạnh". (thinh.ihre)
  • "Số người từ Đà Nẵng về Hà Nội tự cách ly tại nhà, nhưng nên có danh sách phân theo xã phường đăng trên trang mạng, để người dân nâng cao ý thức tự cách ly cũng như người xung quanh giám sát việc tự cách ly này." (Tuan Nguyen)
  • "Nguy cơ lây nhiễm có thể sẽ lan ra nhiều tỉnh thành trên cả nước. Các địa phương cần sớm chủ động kích hoạt các biện pháp phòng ngừa, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh dịch tễ như trước đây cả nước đã từng thực hiện." (Quan Pham)
  • "Buồn quá. Khi phát hiện ca nhiễm ở Đà Nẵng người dân đổ xô trở về Hà Nội, nhưng khi ra sân bay Nội Bài buổi sáng hôm sau cũng không thấy ai kiểm tra thân nhiệt.Đây là bước đơn giản nhất để sàng lọc và nhắc nhở người dân." (Đinh Văn Muốn)
  • "Đọc thấy hoang mang, em chán ăn mỳ lắm rồi". (Phong Nobita)

Trong cuộc họp sáng 29/7, Lãnh đạo TP. Hà Nội đề nghị tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, sốt cần phải liên hệ ngay với cơ sở y tế trên địa bàn để được xét nghiệm.

Lãnh đạo Hà Nội cũng cho biết có khoảng 15.000 người dân Thủ đô trở về từ Đà Nẵng. Với những người đi từ 7 địa điểm có dịch Covid-19 tại Đà Nẵng cần phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cư dân mạng nói gì khi Hà Nội xuất hiện ca nghi nhiễm dịch sau 107 ngày