CSGT Hà Nội dán phạt nguội 166 ô tô dừng, đỗ sai quy định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày đầu thực hiện dán thông báo phạt nguội đối với ô tô phạm lỗi dừng, đỗ sai quy định, CSGT TP. Hà Nội đã xử lý 166 ô tô vi phạm.

Chiều ngày 15/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, trong ngày đầu dán thông báo "phạt nguội" trên kính ô tô dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến phố, lực lượng chức năng đã dán thông báo 166 trường hợp vi phạm.

Trước đó, từ ngày 5/12, CSGT TP. Hà Nội đã xử lý các trường hợp phương tiện dừng đỗ trái phép. Đối với những trường hợp vi phạm có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham gia giao thông của các phương tiện khác trên đường, CSGT đã kiểm tra, xử lý trực tiếp và cẩu kéo những phương tiện dừng, đỗ gây ùn tắc.

Đối với những phương tiện vi phạm ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trực tiếp, không có lái xe, CSGT dùng loa thông báo và dán thông báo phạt nguội cho người vi phạm biết. Trước khi dán thông báo, CSGT sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện.

Mẫu phạt nguội in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng. Trên phiếu có đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ.

Sau 2 ngày, nếu chủ xe không đến làm việc, CSGT sẽ thực hiện biện pháp tiếp theo như: Gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý khu vực; phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường.

Sau 10 ngày cao điểm xử lý các phương tiện dừng, đỗ trái phép, CSGT Hà Nội đã phát hiện gần 2.000 trường hợp. Đây là những trường hợp vi phạm có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham gia giao thông của các phương tiện khác trên đường.

Hiện tại, bên cạnh những tuyến phố trung tâm, Công an tiếp tục tập trung thực hiện trên 8 tuyến đường trọng điểm gồm: Quang Trung, Trần Phú (Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Tố Hữu đến Giảng Võ; Nhổn đến Nguyễn Thái Học; Trần Duy Hưng đến Văn Cao; Nguyễn Văn Cừ đến Đặng Phúc Thông; Phạm Văn Đồng đến đường vành đai 3 dưới thấp qua bán đảo Linh Đàm; Võ Nguyên Giáp đến cầu Vĩnh Tuy.

Việt Nam Chính trị

CSGT Hà Nội dán phạt nguội 166 ô tô dừng, đỗ sai quy định