Covid-19: Bệnh nhân 'con gái đại gia' hết sốt, vẫn ho nhiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi cho bệnh nhân Covid-19 thứ 32, dù đã hết sốt.

Chiều 11/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, sức khỏe bệnh nhân nữ 24 tuổi này đang dần dần ổn định, tuy nhiên vẫn bị ho nhiều.

Bệnh nhân thứ 32 đã ăn uống được, thở êm, sinh hiệu tạm ổn. Bác sĩ đang tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi bệnh nhân, theo báo Vnexpress.

Ca bệnh thứ 32 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là một nữ bệnh nhân quốc tịch Việt Nam và đang sống tại London, Anh. Bệnh nhân này được gia đình chuyển về Việt Nam bằng máy bay riêng vào sáng ngày 9/3.

Đến đêm cùng ngày, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này trong chiều 10/3.

Danh tính của bệnh nhân thứ 32 chỉ công bố chính thức là nữ giới tên N.H.T.T, 24 tuổi. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng đây là con gái của một đại gia.

Có thể do tình trạng sức khỏe diễn biến xấu trước đó nên gia đình bệnh nhân đã chi số tiền lớn để thuê máy bay riêng chở cô từ Anh về Việt Nam.

Quá trình di chuyển từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân 32 không tiếp xúc người nào và gần như không phát sinh F1 (người tiếp xúc gần người nhiễm bệnh).

Trước đó, tối ngày 27/2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam là N.H.N tại London cùng với một nhóm bạn.

Việt Nam

Covid-19: Bệnh nhân 'con gái đại gia' hết sốt, vẫn ho nhiều