Công an TP.HCM đang xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên liên quan tiền từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP. HCM đã tiếp nhận đơn thư của công dân tố cáo ca sĩ Thủy Tiên liên quan đến vấn đề từ thiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật để xem xét, giải quyết.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. HCM cho biết đã chuyển đơn tố giác của bà N.T.O.P đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP. HCM để xem xét và xử lý. Đơn của bà N.T.O.P tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, ngụ quận 7, TP. HCM) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào tháng 10/2020.

Trong đơn tố cáo, bà N.T.O.P cho biết, theo công bố của ca sĩ Thuỷ Tiên trên trang facebook cá nhân, tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của người này là gần 178 tỷ đồng. Ca sĩ Thuỷ Tiên nói đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện ra một số khuất tất với khoản tiền hơn 81 tỷ đồng.

Từ thông tin trên, bà P. đề nghị Công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của ca sĩ Thủy Tiên, vì có dấu hiệu cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Sau khi xem xét nội dung đơn, Phòng PC02 Công an TP. HCM đã chuyển đơn đến Phòng PC01, Công an TP. HCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an Việt Nam cũng đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nữ ca sĩ này.

Trước đó, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) Bộ Công an Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP. HCM rà soát, đánh giá hoạt động kêu gọi từ thiện của cá nhân, tổ chức có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Việt Nam Xã hội

Công an TP.HCM đang xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên liên quan tiền từ thiện