Công an Hà Nội chính thức điều tra vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 14/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội - cho biết, cơ quan này đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Giám đốc Công an Hà Nội cho hay, việc điều tra này được đưa ra sau khi Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố nhanh chóng điều tra vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) - trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Ông Thanh cùng vợ được xác định dương tính với SARS-CoV-2 chiều 12/5, khiến ít nhất 150 người trở thành F1, trong đó đã có người nhiễm SARS-CoV-2 và hàng nghìn người khác bị cách ly y tế.

Vợ chồng ông Thanh đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5, đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng. Ngày 8/5, vợ ông Thanh có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12/5, đến lượt ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính.

Tuy nhiên, Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cho hay, khi vào khám tại đây, hai vợ chồng ông Thanh không khai báo y tế và không thông tin dịch tễ là có đến Đà Nẵng, nhưng do có triệu chứng, nên các bác sĩ vẫn cho xét nghiệm nhanh. Khi có kết quả dương tính, bác sĩ hỏi, vợ chồng ông Thanh mới thông tin về việc có đi Đà Nẵng.

Tính đến sáng 14/5, chùm ca bệnh liên quan đến vợ chồng ông Thanh đã có tổng cộng 6 người (gồm cả hai F0). Ngày 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico, Hacinco là công ty con của Handico) đã đề nghị tạm đình chỉ chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống COVID-19.

Thuỳ Dung


Công an Hà Nội chính thức điều tra vụ Giám đốc Hacinco mắc COVID-19