Con suối ở Bình Dương đổi màu, nổi bọt trắng xóa, bốc mùi sau cơn mưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con suối ở Bình Dương xuất hiện bọt tuyết dày đặc sau cơn mưa lớn. Hiện tượng 'lạ' này khiến người dân địa phương lo lắng, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Sáng 18/7, phòng Tài nguyên và Mội trường TP. Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra nguồn nước tại suối Sọ để tìm nguyên nhân xuất hiện bọt trắng xóa sau cơn mưa.

Truyền thông trong nước đưa tin, nước nổi bọt trắng xuất hiện từ đêm 17/7 và kéo dài khoảng 3 km. Tuy nhiên đến sáng nay (18/8) vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Nước suối trắng như tuyết ở Bình Dương. (Ảnh chụp màn hình)

Người dân xung quanh cho biết, đây là lần đầu tiên nước ở con suối này xuất hiện bọt trắng, kèm mùi hôi khó chịu. Trước đó, con suối đã 2 lần đổi màu xanh dương và nhuốm màu đỏ tươi.

Ngày 16/4 nước tại con suối Sọ chuyển màu xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Lần đầu là vào ngày 16/4, nước chuyển sang màu xanh dương, bốc mùi khó chịu. Nguyên nhân được xác định là do công ty trên địa bàn sản xuất về ngành thạch cao đã vệ sinh rửa khu vực gia công in sản phẩm thạch cao và các thùng sơn sau đó xả thẳng ra suối dẫn đến hiện tượng trên.

Ngày 24/5, nước suối Sọ bị nhuộm đỏ. (Ảnh chụp màn hình)

Lần thứ 2 là vào ngày 24/5, con suối Sọ tiếp tục bị nhuốm màu đỏ tươi, tràn vào các ruộng rau muống. Nguyên nhân có thể là do màu sơn hoặc màu mực in thải xuất phát từ khu vực tổ 13, 14 thuộc khu phố Tân Phước, phường Tân Bình. Đến nay, cơ quan chức năng đang làm rõ tình trạng ô nhiễm trên con suối này.


Con suối ở Bình Dương đổi màu, nổi bọt trắng xóa, bốc mùi sau cơn mưa