Chuẩn bị đón 20.000 người về nước, Hà Nội gấp rút lập thêm khu cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội dự kiến lập thêm một số khu cách ly tập trung cho kế hoạch đón 20.000 công dân ở nước ngoài về.

Ngày 22/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký quyết định lập khu cách ly tập trung tại trường đại học FPT - khu công nghệ cao Hoà Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội, theo báo Tuổi trẻ.

Khu cách ly tập trung này gồm 4 toà nhà 5 tầng, khoảng 2.000 chỗ lưu trú, được đưa vào hoạt động đón người cách ly ngay từ ngày 23/3.

Ông Chung cho biết, Chính phủ giao cho Hà Nội trong thời gian tới đón thêm 20.000 người, như vậy tổng cộng số lượng cách ly ở thành phố có thể là hơn 23.000 người.

Đến nay, Hà Nội đã lập 13 khu cách ly tập trung, trong đó có 9 khu cách ly tại các cơ sở của quân đội và 5 khu cách ly tập trung ở các cơ sở dân sự.

Cơ sở dân sự gồm:

  • 2 toà nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Phát Vân - Tứ Hiệp.
  • Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
  • Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.
  • Trường trung cấp nghề số 18, huyện Thanh Trì.
  • Ký túc xá trường đại học FPT.

Hà Nội đã kết thúc đợt cách ly tập trung giai đoạn 1, cụ thể 2.406 người cách ly đủ 14 ngày đã về với gia đình. Hà Nội đang thực hiện cách ly tập trung giai đoạn 2, hiện đã tiếp nhận khoảng 3.000 người, bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.000 người.

Ngoài các cơ sở trên, Hà Nội sẽ tính toán sử dụng thêm khu ký túc xá trường đại học quốc gia ở Hoà Lạc và một số khách sạn.

Huy động gấp KTX của 8 trường đại học làm khu cách ly

Từ ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ khảo sát ký túc xá của 08 trường đại học để chuẩn bị làm khu cách ly, theo báo Dân trí.

Danh sách các trường bao gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; Trường ĐH Lao động Xã hội; Trường ĐH Thể dục thể thao Hà Nội; Trường ĐH Nội vụ Hà Nội; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Học viện Ngân hàng; Trường ĐH Lâm nghiệp; Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 20/3, Bộ GD&ĐT đã gửi văn bản đề nghị các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa cho học sinh nhập học trong thời gian này thì cho địa phương sử dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung người trở về từ vùng dịch.

Hà Nội có 29 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, hơn 700 trường hợp tiếp xúc gần đang giám sát y tế, gần 8.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng. Trong đó, 150 điều dưỡng và bác sĩ của Bênh viện Bạch Mai phải cách ly, sau khi bệnh viện xuất hiện hai ca dương tính với virus corona đều là các điều dưỡng của Trung tâm bệnh Nhiệt đới.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Chuẩn bị đón 20.000 người về nước, Hà Nội gấp rút lập thêm khu cách ly