Chưa xác định được nguồn lây COVID-19, Phú Thọ xét nghiệm toàn bộ người dân TP.Việt Trì

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khu công nghiệp Thụy Vân (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) ghi nhận 25 công nhân làm việc tại 7 doanh nghiệp mắc COVID-19. Chính quyền tỉnh yêu cầu cấp tốc xét nghiệm toàn bộ người dân TP. Việt Trì và công nhân các khu công nghiệp có nguy cơ cao.

Dịch COVID-19 đang bùng phát ở Phú Thọ với số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao và chưa xác định được nguồn lây.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến 6h sáng 21/10, tỉnh đã ghi nhận 34 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua. Trong đó, có 5 ca mắc tại cộng đồng, 29 ca trong khu cách ly, khoanh vùng quản lý. TP. Việt Trì vẫn ghi nhận nhiều nhất với 21 ca mắc.

Kể từ ngày 14/10 đến 6h ngày 21/10, toàn tỉnh Phú Thọ ghi nhận 195 ca mắc COVID-19. Trong đó, TP. Việt Trì có số ca mắc nhiều nhất với 141 ca tại 13 xã, phường (chủ yếu tại xã Chu Hóa), huyện Lâm Thao ghi nhận 33 ca, huyện Phù Ninh ghi nhận 8 ca, thị xã Phú Thọ: 2 ca và huyện Tam Nông: 1 ca.

Đáng chú ý, tỉnh Phú Thọ đến nay chưa xác định được nguồn lây ban đầu, dự kiến có thể sẽ còn tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp F0 mới trong thời gian tới.

Nguy cơ dịch bùng phát trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp rất lớn bởi qua thống kê đến ngày 20/10 của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đã có 25 công nhân mắc COVID-19 đang làm việc tại 7 doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Thụy Vân (TP. Việt Trì). Đây là khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh.

Theo ông Đỗ Văn Hanh - Trưởng ban Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, hiện nay, dịch COVID-19 đang có nguy cơ cao tại Khu công nghiệp Thụy Vân và các cụm công nghiệp Bạch Hạc, Đồng Lạng, Tử Đà - An Đạo. Các doanh nghiệp tại đây phải xét nghiệm bắt buộc cho toàn bộ công nhân, người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu yêu cầu xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân trong khu vực cùng toàn bộ cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp tại 3 cấp tỉnh, huyện, xã.

Ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ - cho biết, để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, ngành đã chuẩn bị 2 cơ sở cách ly y tế cấp tỉnh tại Cơ sở cách ly tập trung số 02 - Yên Dưỡng (huyện Cẩm Khê) với quy mô 480 giường và cơ sở cách ly tập trung quy mô 500 giường tại xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao).

Toàn tỉnh hiện tại có 1.500 F1; 5.479 F2 và 5.441 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Tỉnh Phú Thọ đánh giá cấp độ dịch toàn tỉnh ở cấp độ 2.

Cấp huyện: TP. Việt Trì (hiện có 89,5% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19) và các huyện Lâm Thao, Tam Nông, Phù Ninh: ở cấp độ 2.

Cấp xã: xã Chu Hóa (TP. Việt Trì) cấp độ 4. Thị trấn Hùng Sơn (huyện Lâm Thao) và xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh) cấp độ 3. 21 xã ở cấp độ 2 và các xã/phường/thị trấn còn lại ở cấp độ 1.

Minh Nguyệt


Chưa xác định được nguồn lây COVID-19, Phú Thọ xét nghiệm toàn bộ người dân TP.Việt Trì