Chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đứng đầu Chính phủ tuyên bố chưa thể chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3, cần phải chờ đến cuối tháng 2 để quyết định theo tình hình thực tế.

Chiều ngày 24/2, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT nêu quan điểm về việc cho học sinh cấp 3, sinh viên đi học lại từ ngày 2/3, còn học sinh cấp 2 trở xuống có thể nghỉ thêm 1 - 2 tuần, theo báo Thanh Niên.

"Dịch diễn biến phức tạp, không thể ngồi chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị trên, theo khung thời gian chung vì mỗi địa phương một mốc sẽ khó điều hành", Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị.

Trong khi đó, văn phòng Chính phủ cũng đồng tình với Bộ GD-ĐT, căn cứ vào các yếu tố như Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, không có ca nhiễm mới trong nhiều ngày qua và đã có 15/16 ca khỏi bệnh. Đồng thời, nếu nghỉ học thì sẽ ảnh hưởng đến gia đình trong việc trông con, rồi các dịch vụ giáo dục tư thục đang tạm ngừng hoạt động.

Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ cho biết học sinh các nước Nhật và Đài Loan vẫn đi học bình thường trong khi Hồng Kông đang xem xét sớm đi học trở lại.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hôm nay chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3. Ông khẳng định phải chờ đến ngày 27/2 hoặc 28/2 trên cơ sở theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định.

Trước đó, ngày 22/2, Bộ GD-ĐT đã chính thức điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 và sẽ có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Việt Nam chưa có trường hợp bệnh lây chéo trong cơ sở điều trị

Cũng tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, tính đến 12h ngày 24/2, trên thế giới ghi nhận 79.363 trường hợp mắc tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 2.619 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, không ghi nhận trường hợp mắc mới kể từ ngày 13/02/2020. Đến nay, Việt Nam ghi nhận có 16 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong và đã điều trị khỏi 16/16 trường hợp.

"Đến nay chưa có trường hợp bệnh lây chéo trong cơ sở điều trị, chưa có trường hợp lây từ người bệnh sang thầy thuốc và không có bệnh nhân tử vong", Đại diện Bộ Y tế cho biết.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất cho học sinh thành phố này nghỉ học đến hết tháng 3.

Ông nói: "TP.HCM có tổng số học sinh phổ thông đi học là 1,9 triệu học sinh, giáo viên nên kiến nghị Thủ tướng và bộ ngành xem xét có ý kiến chỉ đạo về việc TP.HCM muốn cho học sinh nghỉ trong tháng 3. Điều kiện thành phố hết sức phức tạp, trung bình mỗi ngày có 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về, ngày hôm qua có 13 chuyến bay", theo báo Tuổi trẻ.

Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp