Chủ tịch một công ty điện gió 'đánh tráo' nhân viên để đi cách ly thay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong 4 người Hà Nội đi trên chuyến bay VN 1547 có người nhiễm nCoV đã đánh tráo nhân viên đi cách ly thay mình.

Chiều 9/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận một trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly sau khi đi trên chuyến bay VN1547, đã bị "đánh tráo", theo báo Thanh Niên.

Trong khi đó, công an tỉnh Quảng Trị cho báo Thanh Niên biết, người đã chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình là ông L.T.H, Chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty đang triển khai dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa.

Chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế, có nữ du khách người Anh sau đó được xác nhận là bệnh nhân Covid-19 thứ 30 ở Việt Nam.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết về trường hợp "đánh tráo": ""Ông này bay cùng chuyến với "bệnh nhân 30" từ Hà Nội đến Huế, lẽ ra sau đó phải đi cách ly nhưng đã cử nhân viên thay thế," theo Vnexpress.

Sau đó, cơ quan chức năng yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp trên đi cách ly tập trung. Người này đã trình diện và chấp nhận cách ly 14 ngày tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi (đặt tại TP Đông Hà).

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết việc "đánh tráo" cách ly là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế.

"Chúng tôi chỉ có thẩm quyền cách ly để bảo toàn tính mạng cho họ và cho cộng đồng. Còn người ta vi phạm thì các cơ quan pháp luật hạ hồi phân giải,” Giám đốc Sở Y tế nói.

Trước đó, sau khi có thông tin về 4 người trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế có mặt ở Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), tỉnh Quảng Trị đã lập tức đưa 4 người này đi cách ly trong đêm 8/3.

Kêu gọi 154 hành khách chuyến bay VN1547 hợp tác

Trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội đến Huế, cùng với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19, có 154 hành khách. Trong đó, 15 người có tiếp xúc gần với nữ du khách này.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị tất cả các hành khách đã đi trên chuyến bay VN1547 ngày 6/3/2020 từ Hà Nội đến Huế cần tự theo dõi tình hình sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế nơi gần nhất khi có dấu hiện bất thường, tăng cường ý thức, hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh cũng đã thông báo đến các địa phương nơi có hành khách đi trên 2 chuyến bay trên cư trú (sau khi rời Thừa Thiên - Huế) để các địa phương phối hợp giám sát, theo dõi.

"Bệnh nhân 30" là nữ du khách người Anh, cùng chồng ngồi khoang thương gia với "bệnh nhân 17" trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội ngày 2/3. Ngày 5/3, hai vợ chồng người Anh di chuyển ra Hải Phòng, lên tàu tham quan đảo Cát Bà. Trưa 6/3, họ đi chuyến bay VN1547 vào Huế. Hiện Huế đã phong toả và khử trùng khách sạn, nhà hàng nơi hai vợ chồng này lưu trú, đến ăn uống.

Việt Nam

Chủ tịch một công ty điện gió 'đánh tráo' nhân viên để đi cách ly thay