Chủ tịch Hà Nội: Thủ đô đã có 2 ca mắc COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay (29/7), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Cụ thể, bệnh nhân thứ nhất là nhân viên đầu bếp tại một cửa hàng trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân này đã đã đi du lịch tại TP. Đà Nẵng cùng 29 người. Đến thời điểm hiện tại đã xác minh được 69 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế xác nhận trường hợp này là bệnh nhân 447, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 12-15/7/2020.

Cửa hàng pizza tại quận Cầu Giấy, Hà Nội được phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Bệnh nhân thứ hai vừa được phát hiện trong chiều nay là một bệnh nhân nam, 76 tuổi, thường trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, theo trang tin VTV.

Bệnh nhân này vào Đà Nẵng chơi, đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng tuy nhiên không xuất hiện triệu chứng. Sáng 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và vừa có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

“Thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân này có qua Bệnh viện C Đà Nẵng. Sau khi về Hà Nội, bệnh nhân có đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 xét nghiệm”, Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Hiện nay các ca bệnh mới ở Việt Nam đều liên quan đến Đà Nẵng. Đặc biệt, dịch bùng phát từ 4 bệnh viện ở thành phố, bao gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng.

Cùng ngày, Hà Nội đã phong tỏa hai khu vực tại Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) và hàng pizza số 106 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) vì liên quan đến bệnh nhân 447.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2, có 21.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Xem thêm:


Chủ tịch Hà Nội: Thủ đô đã có 2 ca mắc COVID-19 mới