Cho toàn bộ học sinh nghỉ học, Hải Phòng phong tỏa bệnh viện Nhi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày hôm nay 29/1, trẻ mầm non, học sinh các cấp và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh Hải Phòng được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, theo nội dung thông báo chiều 28/1, xét đề nghị của Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc xin ý kiến cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1/2021, chính quyền TP. Hải Phòng đồng ý: Cho trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm GDNN&GDTX, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT Hải Phòng có văn bản yêu cầu:

  1. Các đơn vị trường học rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19.
  2. Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Trước đó, 16h30 chiều 28/1, tại tỉnh Hải Phòng đã có 1 bệnh nhi COVID-19 (mẹ bé làm việc tại Hải Dương về).

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay, dịch đã bước đầu có mặt tại Hải Phòng. Theo đó, 2 mẹ con bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, mẹ bệnh nhi làm việc tại công ty có ổ dịch tại Hải Dương.

Qua xét nghiệm 3 lần, cháu bé dương tính, mẹ âm tính. Công ty ổ dịch đã lấy mẫu trên 1.800 mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm. Hiện bệnh nhi đã được đưa về Hải Dương điều trị.

Ngay trong đêm, ngành Y tế đã thực hiện phong tỏa bệnh viện Nhi Hải Phòng, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Bệnh viện cũng thực hiện phong tỏa, cách ly "nội bất xuất ngoại bất nhập", dừng toàn bộ công tác khám chữa bệnh, tập trung phòng chống dịch.

Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến 17h, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1 đưa đi cách ly và 237 trường hợp F2.

Hải Phòng tái thiết lập các chốt kiểm soát tại cửa ngõ

Chiều 28/1, chính quyền TP. Hải Phòng tổ chức họp khẩn, quyết định tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, quyết định tái thiết lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ, yêu cầu kiểm tra y tế chặt chẽ đối với tất cả người và xe ra vào thành phố.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Bắt đầu từ 18h ngày 28/1, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet và các khu vui chơi, giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố. Các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh tạm dừng hoạt động kể từ 18h cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Từ 18h ngày 28/1, người dân tỉnh ngoài nếu vào TP. Hải Phòng phải cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định.

Khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Tính đến 6h sáng 29/1, Bộ Y tế Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Với 9 ca nhiễm mới (đều liên quan đến hai bệnh nhân 1552 và 1553), Việt Nam đã tăng lên 1651 bệnh nhân dịch COVID-19.

Việt Nam Xã hội

Cho toàn bộ học sinh nghỉ học, Hải Phòng phong tỏa bệnh viện Nhi