TP.HCM: Chợ Bình Điền có ca nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP. HCM) có một ca nghi mắc COVID-19. Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 25 trường hợp tiếp xúc gần, đã được đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 19/6, Trung tâm Y tế quận 8 (TP. HCM) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên của một hợp tác xã bốc xếp thủy hải sản, làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8).

Trung tâm Y tế quận 8 đã lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, nhân viên này ngụ tại quận 1, hàng ngày đến chợ Bình Điền làm việc. Nhân viên này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi nhiều nơi, do đó, quận 8 sẽ phối hợp với lực lượng y tế của quận 1 để truy vết, điều tra dịch tễ.

Trước đó, nhân viên này nghỉ phép từ ngày 15/6 để vào chăm sóc người thân tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5), qua test nhanh cho kết quả dương tính COVID-19.

Qua truy vết, lực lượng chức năng đã xác định có 25 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, có khoảng 325 người khác là F2, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Lực lượng chức năng đã phun xịt khử khuẩn tại khu vực ca nghi nhiễm từng đến làm việc.

Chợ Bình Điền được đầu tư và xây dựng bởi Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Đây được xem là chợ đầu mối có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, với tổng diện tích 65 ha, gồm 7 nhà lồng, 2 nhà kho, các bãi đậu xe và các công trình phụ trợ khác.

Chợ hoạt động chủ yếu về đêm với hàng nghìn tấn nông, thủy, hải sản tươi sống và có khoảng 20.000 lượt khách mỗi đêm.

Minh Nguyệt


TP.HCM: Chợ Bình Điền có ca nghi nhiễm COVID-19