Chính thức ra mắt sân bay cấp cứu trực thăng trên nóc tòa nhà bệnh viện ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay ngày 19/12, Bệnh viện quân y 175 (Q.Gò Vấp, TP. HCM) chính thức ra mắt sân bay cấp cứu trực thăng trên nóc tòa nhà Viện chấn thương chỉnh hình của bệnh viện (BV) này.

Lãnh đạo Bệnh viện quân y 175 cho biết trên Thanh Niên, sân bay trực thăng này đã được nghiệm thu, bay thử, đủ điều kiện, tiêu chuẩn đưa vào khai thác sử dụng.

Khi đi vào vận hành, ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho bệnh nhân gặp nạn ở Trường Sa, sân bay cấp cứu này sẽ là điểm cấp cứu nhanh, hướng đến là Trung tâm cấp cứu đa năng đường bộ - đường thủy - đường không, giải quyết các tình huống, sự cố thảm họa, thiên tai…

Trước đó, ngày 8/11/2019, sân bay trực thăng này được Bệnh viện Quân y 175 đưa vào hoạt động thử nghiệm phục vụ tổ cấp cứu bằng đường không ở phía nam.

Theo kế hoạch của Bệnh viện, khi sân bay này được đưa vào hoạt động chính thức, trực thăng cấp cứu có thể đưa các ca bệnh nặng, khó, phức tạp cấp cứu bay thẳng từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa về Bệnh viện Quân y 175, rút ngắn khoảng 30 phút thời gian di chuyển người bệnh từ các đảo xa về đất liền, không phải thông qua sân bay Tân Sơn Nhất như trước đây.

Việt Nam Xã hội

Chính thức ra mắt sân bay cấp cứu trực thăng trên nóc tòa nhà bệnh viện ở TP. HCM