Chính thức khôi phục hoạt động vận tải đi và đến Đà Nẵng từ ngày 7/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 7/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy... chở khách đi, đến Đà Nẵng.

Cụ thể, truyền thông trong nước đưa tin, chiều 6/9, Bộ GTVT đã ban hành công văn số 8777 gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP. Đà Nẵng.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (gồm: ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy...) đi, đến TP. Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GTVT yêu cầu, việc khôi phục các hoạt động vận tải trên phải đảm bảo các nguyên tắc đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng như: đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

Đối với các phương tiện vận tải chở khách xuất phát từ TP. Đà Nẵng, phải thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo hướng dẫn trước đó.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn số 5905/UBND-SGTVT ngày 5/9/2020 của TP. Đà Nẵng về việc đề nghị phục hồi trở lại hoạt động vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không đi và đến với thành phố.

Xuất hiện ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng

Sau 1 tuần không có ca dương tính với Covid-19, đến ngày 6/9, tại Đà Nẵng lại phát hiện 1 ca bệnh mới là người đàn ông ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Ngày 5/9, bệnh nhân này đến khám tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt và mẫu xét nghiệm của người này cho kết quả dương tính với Covid-19.

Bệnh viện sau đó đã chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm lại và cũng cho kết quả dương tính trong sáng 6/9.

Việt Nam Xã hội

Chính thức khôi phục hoạt động vận tải đi và đến Đà Nẵng từ ngày 7/9