Chính quyền TP. Thủ Đức chính thức sử dụng con dấu mới từ hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay từ ngày hôm nay (23/1/2021), con dấu UBND TP. Thủ Đức được áp dụng để giải quyết các công việc hằng ngày, tạo sự liên tục, không gián đoạn.

Truyền thông Việt Nam ngày 22/1 dẫn thông tin trên từ ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch TP. HCM tại buổi họp triển khai cách thức hoạt động của UBND TP. Thủ Đức. Buổi họp được tổ chức ngay sau lễ công bố và trao quyết định cán bộ TP. Thủ Đức.

Ông Hoan cho biết, hiện đã có con dấu UBND TP. Thủ Đức, UBND các phường, Văn phòng HĐND và UBND TP. Thủ Đức, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

Ngày 23/1 tập trung làm con dấu của tất cả các phòng ban còn lại. Đến chiều 23/1, tất cả các phòng, ban, cơ quan có con dấu theo mô hình quản lý mới.

Dự kiến đến sáng 25/1, tất cả các con dấu cũ của các đơn vị sẽ được Phòng nội vụ TP. Thủ Đức thu hồi. Chính quyền TP. Thủ Đức sẽ hoạt động ngay từ ngày hôm nay 23/1.

Theo Phó Chủ tịch thành phố, trong 2 ngày còn lại, con dấu cũ được sử dụng trong một số trường hợp như hoàn thiện các hồ sơ có liên quan đến các biên bản kiểm kê, các khâu đang thực hiện trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Trước mắt, những thủ tục hành chính sẽ được thực hiện tại trụ sở các cơ quan hành chính cũ như hiện nay.

Chính quyền TP. Thủ Đức không yêu cầu người dân chuyển đổi giấy tờ hàng loạt. Những giấy tờ cũ vẫn có giá trị theo quy định, khi nào hết hạn thì người dân đi làm giấy mới. Trường hợp nào người dân muốn làm giấy mới thì tự làm. Trường hợp nào chính quyền cần giấy mới thì chính quyền chủ động làm cho dân, tất cả các trường hợp đều không thu phí.

Việt Nam Chính trị

Chính quyền TP. Thủ Đức chính thức sử dụng con dấu mới từ hôm nay