Chính phủ Canada hỗ trợ Việt Nam hơn 500.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Canada sẽ hỗ trợ hơn 700.000 CAD (tương đương với 535.000 USD) để giúp các tỉnh miền Trung Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Deborah Paul ngày 12/11 nêu trong thông cáo: "Tôi xin được chia sẻ với những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất diễn ra gần đây tại các tỉnh miền Trung. Canada luôn sẵn lòng đoàn kết với Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai". Cụ thể:

  • Thông qua Quỹ Hỗ trợ nhân đạo Canada, chính phủ Canada sẽ hỗ trợ CARE Canada và Oxfam - Québec để cung cấp viện trợ khẩn cấp cho khoảng 31.000 người dân bị ảnh hưởng sau các đợt lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Trị.
  • Thông qua Quỹ Hỗ trợ Thiên tai Khẩn cấp, Canada sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam để giúp đỡ khoảng 160.000 người dân bị ảnh hưởng.

Khoản hỗ trợ 535.000 USD của Canada nhằm giúp cải thiện an ninh lương thực và tiếp cận nơi ở, nước sạch và các dịch vụ vệ sinh cho những người dân bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ của Canada bao gồm cung cấp cứu trợ y tế khẩn cấp, sinh kế, nơi ở, nước sạch và vệ sinh. Bên cạnh đó, hỗ trợ này cũng sẽ tập trung vào giảm rủi ro thiên tai, kết nối cộng đồng, trách nhiệm giải trình, bảo vệ sự an toàn, bình đẳng giới và bao trùm.

Từ đầu tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung Việt Nam liên tiếp hứng chịu mưa lớn, lũ lụt và lở đất, khiến hơn 1,5 triệu người bị ảnh hưởng và hơn 200 người chết hoặc mất tích.

Việt Nam Chính trị

Chính phủ Canada hỗ trợ Việt Nam hơn 500.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt