Chỉ trong 3 ngày, TP.HCM có 100 ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM mới ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng (8 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở quận Gò Vấp, 2 ca liên quan đến BV Hoàn Mỹ). Từ ngày 27/5 đến nay, thành phố có tổng 100 ca nhiễm mới.

Thông tin trên được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đưa ra vào tối 29/5.

Theo thống kê của HCDC, từ ngày 27/5 đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 100 ca nhiễm. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp) là chuỗi lớn nhất với 93 bệnh nhân, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 7 ca.

HCDC thông tin những người liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở quận Gò Vấp cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm từ chuỗi ca bệnh này là rất cao.

Trong chiều nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã công bố kết quả giải mã gene 2 ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2. Kết quả này tương tự với 5 trường hợp thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chiều 28/5.

Theo kết quả này, HCDC đưa ra đánh giá ban đầu, hai chuỗi lây nhiễm này có thể có mối liên hệ với nhau. Ca nghi nhiễm mới ghi nhận của chuỗi 2 ca bệnh được phát hiện khi đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có mối liên hệ với chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngành Y tế thành phố sẽ tiếp tục làm rõ mối liên hệ này để xác định nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm.

HCDC cho biết, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao ý thức nhưng cũng không hoang mang.

Cộng đồng cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và hợp tác với ngành Y tế trong việc thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời, trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác…, người dân cần đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế; Khi đi khám bệnh, phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Anh Thư


Chỉ trong 3 ngày, TP.HCM có 100 ca nhiễm COVID-19